THAI-ไทยสมายล์ ให้ผู้โดยสารจองตั๋วไปจีนก่อน 28 ม.ค.เดินทาง 24 ม.ค.-29 ก.พ.เปลี่ยนวันเดินทาง-คืนเงินได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 30, 2020 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนนท์ กลินทะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรัฐบาลจีนได้ออกประกาศยกเลิกการเดินทางเข้าออกเมืองอู่ฮั่น รวมทั้งเมืองใกล้เคียงที่มีความเสี่ยงนั้น

บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับจึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทย โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านบัตรโดยสารและยกเลิกการเดินทาง หรือคืนเงินค่าบัตรโดยสาร ดังนี้

  • บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยการบินไทย เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ 6 จุดบินในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุนหมิง เซี่ยเหมิน เฉิงตู
  • บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยเที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ 3 จุดบินได้แก่ ฉงชิ่ง ฉางซา และเจิ้งโจว
  • บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยเที่ยวบินร่วมของเซินเจิ้นแอร์ไลน์ ในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซินเจิ้น / ภูเก็ต-เซินเจิ้น
  • บัตรโดยสารการบินไทยเส้นทางภายในประเทศที่เดินทางกับการบินไทย และเที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ ที่มีการเดินทางต่อเนื่องกับเที่ยวบินสู่ประเทศจีน

สำหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารการบินไทย ก่อนวันที่ 28 มกราคม 2563 และมีการเดินทางระหว่างวันที่ 24 มกราคม-29 กุมภาพันธ์ 2563 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารได้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยผู้โดยสารต้องยกเลิกเที่ยวบินเดิมก่อนวันเดินทางตามที่ระบุบนบัตรโดยสาร ทั้งนี้ เป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

ด้านนางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งผลให้ขณะนี้ปริมาณผู้โดยสารในเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองต่างๆ ในสาธารณรัฐประชาชนจีนลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการยกเลิกการเดินทางของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนทั้งหมด รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สายการบินไทยสมายล์มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากสาธารณรัฐประชาชนจีนทั้ง 3 เส้นทางบิน ได้แก่ กรุงเทพ-ฉงชิ่ง กรุงเทพ-ฉางซา และกรุงเทพ-เจิ้งโจว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 29 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินในวันดังกล่าว ทางสายการบินได้อำนวยความสะดวกโดยการคืนเงินเต็มจำนวน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากผู้โดยสารยังคงมีความประสงค์ที่จะเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว สายการบินฯ จะดำเนินการโอนย้ายท่านไปในเที่ยวบินของสายการบินพันธมิตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ