BTS เข้มงวด-เพิ่มความถี่ทำความสะอาดขบวนรถไฟฟ้า-ทุกสถานี ป้องกันเชื่อไวรัสโคโรนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 30, 2020 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BTS เข้มงวด-เพิ่มความถี่ทำความสะอาดขบวนรถไฟฟ้า-ทุกสถานี ป้องกันเชื่อไวรัสโคโรนา

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส บริษัทในกลุ่มบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา รัฐบาลโดยกระทรวงคมนาคม และ กรมการขนส่งทางราง ได้มีความห่วงใยผู้ใช้บริการระบบรถไฟฟ้า ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญ กับการป้องกัน โดยกำหนดมาตรฐาน และมาตรการ รวมทั้งประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาร่วมกันอย่างบูรณาการ สำหรับในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้น ได้ตระหนัก และให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด โดยได้กำหนดมาตรการในการทำความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเต็มพิกัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ ดังนี้

BTS เข้มงวด-เพิ่มความถี่ทำความสะอาดขบวนรถไฟฟ้า-ทุกสถานี ป้องกันเชื่อไวรัสโคโรนา

1. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุกสถานี ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณจุดที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส ภายในสถานี เช่น ห้องจำหน่ายตั๋ว เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ที่แตะบัตรโดยสาร (Gate), ราวจับบันได/ บันไดเลื่อน, ลิฟต์, ราวกันตกบริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว และบนชั้นชานชาลา

2. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวน ก่อนเปิดให้บริการ รวมทั้งในระหว่างวันหลังชั่วโมงเร่งด่วนที่สถานีปลายทาง สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(N13) และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ยังเพิ่มการทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดให้บริการภายในอู่จอดรถไฟฟ้า (Depot) ทุกวัน

3. จัดเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือฆ่าเชื้อโรคให้ผู้โดยสารใช้บริเวณโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง ของทุกสถานี

4. บีทีเอสยังได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ใช้บริการทุกสถานี โดยสามารถติดต่อขอรับได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋ว รวมทั้งจัดเตรียมหน้ากากอนามัย ให้พนักงานที่ปฏิบัติงานบนสถานี พนักงานควบคุมรถไฟฟ้า และพนักงานที่จำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย ในขณะปฏิบัติงานตลอดเวลาการทำงาน

5. ตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ก่อนปฏิบัติงานทุกวัน

"บีทีเอสห่วงใยผู้ใช้บริการ และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการใช้มาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสอย่างเต็มที่ โดยได้เพิ่มความถี่ และเข้มงวดในการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการโดยจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลาย"

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บีทีเอสยังได้ให้ความสำคัญ ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ที่เชื่อมต่อ (Feeder) กับบีทีเอส โดยได้มีการประสานกับผู้ให้บริการ เพื่อยกระดับมาตรการรักษาความสะอาด ทั้ง รถบีอาร์ที, รถสมาร์ทบัสสาย ปอ. 104 และสาย ปอ. 150, เรือด่วนเจ้าพระยา ด้วยการสนับสนุน ให้เพิ่มความเข้มงวดและความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานีรถบีอาร์ทีทุกสถานี และที่นั่งภายในสถานี รวมทั้งห่วง เสา ราว ภายในรถ เพิ่มการทำความสะอาด รถสมาร์ทบัส สาย ปอ. 104 และ สาย ปอ. 15 ด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อ และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดอุปกรณ์ที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส ภายในรถทุกคัน เช่น ที่นั่งด้านใน ห่วง เสา รวมทั้งเพิ่มการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนให้บริการภายในเรือด่วนเจ้ำพระยาทุกลำ เช่น ราวจับภายในเรือ เก้าอี้ และถูพื้นเรือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมถึงตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่ท่าเรือสำคัญ เช่น ท่าสาทร,ท่าน้ำนนท์ และท่าพรานนก เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 www.bts.co.th Line @btsskytrain


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ