(เพิ่มเติม) BGT คาดได้ข้อสรุปเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนท์ปลายปี/เปิดทางขายหุ้นให้พันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.บอดี้โกลฟ(BGT) ศึกษาแผนระดมทุนเพิ่มเติมทั้งแนวทางการเพิ่มทุนและการออกวอร์แรนท์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้ พร้อมกันนั้น ยังสนใจที่จะเปิดทางให้พันธมิตรเข้ามาซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับการซื้อหุ้น BGT ในตลาดหลักทรัพย์ โดยน่าจะได้เห็นในช่วงปี 52-53
นายนพดล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการ บมจ.บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) (BGT) เปิดเผยว่า ความเป็นไปได้น่าจะเป็นการเพิ่มทุน โดยคาดว่าจะนำเม็ดเงินจากการเพิ่มทุนมาใช้รองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศที่จะขยายไปมากขึ้น นอกเหนือจากที่บริษัทได้ขยายธุรกิจเข้าไปที่ฟิลิปปินส์แล้ว
ขณะนี้บริษัทมองการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งเวียดนาม ลาว เขมร และพม่า แต่ปีหน้าน่าจะเห็นในเวียดนามก่อน ส่วนฟิลิปปินส์นั้น ในปีนี้น่าจะมีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขาและปีหน้าก็จะเพิ่มเป็น 80 สาขา ซึ่งก็จะทำให้สัดส่วนในต่างประเทศเพิ่มเข้ามาเป็น 10% ในปีแรก
"การที่เราศึกษาการเพิ่มทุนและออกวอร์แรนท์เป็นการช่วยเราในเรื่องทางการเงินเพราะเราอยากที่จะเติบโตมากกว่านี้ หรือกลับมามียอดขายที่ 1,000 ล้านบาท" นายนพดล กล่าว
นายนพดล ยังกล่าวว่า บริษัทไม่ได้ปิดกั้นในการรับพันธมิตรเข้ามาร่วมทุน แต่น่าจะได้เห็นในปี 52-53 มากกว่า เนื่องจากปัจจุบันบริษัทยังมีเม็ดเงินที่ระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์และเงินกู้จากธนาคารพาณิชน์ แต่หากจำเป็นต้องใช้เงินทุนเพิ่ม การเปิดรับพันธมิตรจะช่วยให้ระดมทุนได้เร็วขึ้น อีกทั้งเป็นการช่วยเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีผู้ถือหุ้นใหญ่ถือรวมกันกว่า 70%
ส่วนรายได้ในปีนี้ตั้งเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จาก 485 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากยอดขายของร้านค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นและสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้นหลังจากที่บริษัทระดมทุนด้วยการออก IPO

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ