CENTEL เล็งประเมินผลกระทบไวรัสโคโรนาใน ก.พ.คาดชัดเจนขึ้น หลังอัตราเข้าพัก ม.ค.ยังสูงถึง 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 3, 2020 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) กล่าวว่า บริษัทฯ คาดจะสามารถเห็นผลกระทบจากไวรัสโคโรน่าอย่างชัดเจนได้ในเดือน ก.พ.63 ขณะที่ในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมายังมีอัตราการเข้าพัก (Occupancy) อยู่ในระดับที่ดีอยู่ราว 80% จากปีก่อนอยู่ที่ 83%

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังเห็นความต้องการเข้าพักมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยจากการประชุมสัมมนาที่ยังเน้นตลาดในประเทศและในภูมิภาคที่ไม่ใช่จีน ซึ่งบริษัทยังคงจับตาดูสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด แตบริษัทก็จะมุ่งเน้นการทำการตลาดในประเทศอื่นแทน เช่น อินเดีย และยุโรป รวมถึงไทยด้วย โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งแล้ว

"ผลกระทบจากไวรัสโคโรน่า ขณะนี้ยังประเมินได้ยาก เพราะว่าเพิ่งเริ่มเกิดการแพร่ระบาดได้ไม่นาน ซึ่งในเดือนม.ค.ที่ผ่านมาของเรายังมีอัตราการเข้าพักที่ดีอยู่ คาดว่าน่าจะเริ่มเห็นผลกระทบที่ชัดเจนขึ้นในเดือนก.พ.นี้"นายรณชิต กล่าว

ด้านธุรกิจอาหาร บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบันต่ำกว่า 10% เนื่องจากมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง และยังมีการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเดลิเวอรี่ เช่น Lineman, Foodpanda เป็นต้น รวมถึงเข้าลงทุนในบริษัท กรีน ฟู้ด แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจร้านอาหารไทย"Salad Factory"โดยเข้าถือหุ้น 51% ก็เชื่อมั่นว่าการลงทุนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนรายได้จากธุรกิจอาหารให้เติบโตเพิ่มขึ้น

ขณะที่บริษัทยังคงมองหาการเข้าซื้อกิจการร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน เช่น ในเวียดนาม แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเห็นความชัดเจนได้เมื่อใด

นายรณชิต กล่าวว่า ส่วนเป้าหมายผลประกอบการในปีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ เพื่อวางเป้าหมาย และยังรอดูสถานการณ์ไวรัสโคโรนาว่าจะมีผลกระทบมากน้อยเพียงใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ