จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DTAC,TRUE,ADVANC

-นสพ.รายงาน วันนี้ กสทช.ได้เปิดให้เอกชนเข้ายื่นเอกสารการประมูล 5 จี โดยคาดว่า ผู้ประกอบการโทรคมนาคมทั้ง 5 รายจะมายื่นประมูลทั้งหมด ได้แก่ บริษัท ทรูมูฟ ยูนิเวอร์แซล คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยจะแถลงผลตรวจคุณสมบัติ 11 ก.พ.นี้ พร้อมรายละเอียดรายใดเข้าประมูลคลื่นใด ก่อนประมูลจริง 16 ก.พ.นี้ เชื่อประมูลทำเม็ดเงินสะพัด 1.7 แสนล้านบาท

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.รายงาน ทอท.อยู่ระหว่างขั้นตอนการประกวดราคาโครงการก่อสร้างทางวิ่งเส้นที่ 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ได้เปิดขายเอกสารการประกวดราคาไปแล้ว และจะปิดขายในวันที่ 5 มีนาคมนี้ จากนั้นจะให้เอกชนที่สนใจเข้ายื่นเอกสารการประกวดราคาในวันที่ 6 มีนาคม ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. และจะมีการพิจารณาผลการคัดเลือกในวันที่ 9 มีนาคมนี้ หากการเปิดประมูลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะเสนอผลการประมูลให้คณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองงานด้านพัสดุพิจารณา และเสนอให้บอร์ด ทอท.พิจารณาอนุมัติได้ภายในเดือนมีนาคม 2563

*RS

-นสพ.รายงาน ประกาศจัดทีมบริหารใหม่ มีผลตั้งแต่ 1 ก.พ. 63 เป็นต้นไป พร้อมรุกหนักธุรกิจ Entertainmerce สร้าง New S Curve ปี 63 วางเป้ารายได้ทะลุ 5,250 ล้านบาท

*THAI , AAV ,NOK ,BA

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม ฟุ้งกพท.เร่งรัดและแก้ไขข้อบกพร่อง โชว์ FAA สหรัฐเตรียมยกระดับมาตรฐานการบินของไทยเป็น Category 1 ภายในปี 63 ด้าน กพท.คุยพร้อมรับมือ ICAO เดินทางมาตรวจ 11-21 ก.พ.63

*CENTEL ,ERW , MINT , AOT

-นสพ.รายงาน รมว.คลัง ระบุการประชุม ครม. วันที่ 4 ก.พ.นี้ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในส่วนของกระทรวงการคลัง ให้พิจารณา ประกอบด้วย มาตรการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน มาตรการขยายเวลายื่นแบบชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา มาตรการกระตุ้นประชาชนให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และมาตรการหักลดหย่อนค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องที่ปรับปรุงสถานประกอบการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

*JAS

-นสพ.รายงาน เตรียมประชุมบอร์ดกลางเดือนนี้ คาดแจ้งงบปี 62 พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผล คาดจ่ายปันผลมากกว่า 1 บาท จากกำไรจากการดำเนินงานและกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้า JASIF โบรกฯคาด JAS จ่ายปันผลหุ้นละ 1.72 บาท ฟาก JASIF คาดแจ้งงบปี 62 ปลายสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า พร้อมลุ้นจ่ายปันผล 0.19 บาทต่อหน่วย

*ITEL

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 63 พุ่ง 2,400 ล้านบาท หนุนกำไรนิวไฮ หลังตุนแบ็กล็อกรอบุ๊ก 4,681 ล้านบาท แย้มไตรมาส 1/63 ลุยประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท จ่อรับอานิสงส์ 5G ซุ่มศึกษาเข้าลงทุนโครงการในไทยและต่างประเทศ

*ADVANC

-นสพ.รายงาน แจ้งงบไตรมาส 4/62 และปี 62 วันที่ 6 ก.พ.นี้ โบรกฯลุ้นไตรมาส 4/62 โชว์กำไรสุทธิ 8,225 ล้านบาท โต 20.3% หนุนทั้งปี 62 มีกำไรสุทธิ 32,350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% คาดปันผลครึ่งหลังปี 62 อีก 4.27 บาท/หุ้น ส่วนกรณีแพ้คดีพรีเพด-โรมมิ่งกับ TOT คาดลากยาวไม่น้อยกว่า 5 ปี และเริ่มตั้งสำรองเมื่อมีคำตัดสินคดีของศาลปกครองกลาง

*VGI

-นสพ.รายงาน เปลี่ยนสถานะ MACO เป็น "บริษัทร่วม" จาก "บริษัทย่อย" หลังลดสัดส่วนถือหุ้นเหลือ 26.55% โบรกฯ มองรับรู้กำไรตามสัดส่วนการถือหุ้นใน MACO น้อยลง ส่วนการที่ VGI ถือหุ้นใน PLANB ราว 18% ส่งผลให้รับรู้กำไรเพิ่ม หลัง PLANB มีการถือหุ้นใน MACO

*THCOM

-นสพ.รายงาน จ่อประกาศงบไตรมาส 4/62 วันที่ 5 ก.พ. 63 โบรกฯ คาดงบไตรมาส 4/62 ขาดทุนสุทธิ 175 ล้านบาท หลังขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน 75 ล้านบาท พร้อมตั้งสำรองด้อยค่าดาวเทียม ฉุดปี 62 ขาดทุนสุทธิ 456 ล้านบาท

*GPI

-นสพ.รายงาน ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอ มั่นใจไปต่อ ลูกค้าตอบรับการเช่าพื้นที่งาน Motor Show พร้อมขยายโอกาสในต่างประเทศเพิ่ม หลังชิมลางที่เมียนมาให้ผลตอบรับดี ส่วนรายได้ปี 63 คาดเติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ 10% เน้นบริหารต้นทุนรักษาระดับการทำกำไร

*SPCG

-นสพ.รายงาน กดปุ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้า ญี่ปุ่น 469 เมกะวัตต์ Q1/2563 นี้ คาดรับรู้รายได้ปี 2566 และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 20 เมกะวัตต์ใน Q3/2563 คาด COD Q4/2564 ขณะที่สนใจทำโรงไฟฟ้าชุมชน ย้ำเป้า IRR ไม่ต่ำกว่า 10%พร้อมมองโอกาสลงทุนโรงไฟฟ้า SPP ในประเทศเพิ่ม

*TTW

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารมองภัยแล้งไม่กระทบ แถมรับอานิสงส์ปริมาณการขายน้ำยังทรงตัวสูงอย่างต่อเนื่อง วางเป้าปริมาณขายน้ำ-รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 2-3% หลังอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ใกล้เต็ม 100% แย้มมีความสนใจเข้าร่วมประมูลงานโครงการผลิตน้ำประปาและการบำบัดน้ำเสีย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ศึกษาการลงทุนในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV

*AOT

-นสพ.รายงาน ชี้หากควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้ในกุมภาพันธ์นี้ บรรยากาศการท่องเที่ยว จะกลับสู่ภาวะปกติ คงเป้าผู้โดยสารโต 4-5% ย้ำคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศ สุ่มเสี่ยงถึง 3 ขั้นตอนมากกว่า หรือเทียบเท่ามาตรฐานสากล

*PREB

-นสพ.รายงาน เดินหน้าผุดอสังหาแนวราบ มูลค่าราว 1.6 พันล้านบาท "วิโรจน์ เจริญตรา" จัดทัพสอยงานใหม่เติมแบ็กล็อกจาก 9 พันล้านบาทกินยาวปี 64

*TRC

-นสพ.รายงาน ตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ เบนเข็มเจาะธุรกิจพลังงาน เล็งซื้อกิจการ-สร้างโรงไฟฟ้าชุมชน คาดชัดเจนไตรมาสที่ 2/2563 ด้านงาน ปิโตรเคมี-อินฟราสตรัคเจอร์ ยังชะลอตัว ตั้งเป้าประมูลงานรวมปีนี้เฉลี่ย 2,000 ล้านบาท ระบุมี Backlog ในมือรอส่งมอบรวมกว่า 4,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ปักธงรายได้ปีนี้ที่ 5,000 ล้านบาท มากกว่าปีก่อน

*TM
-นสพ.รายงาน สุดฮอตหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ถุงมือ ขายดิบขายดีหมดเกลี้ยงสต๊อก หลังมีการแพร่กระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หนุนยอดขายเดือนเดียวพุ่งพรวด 25% แตะ 50 ล้านบาท เร่งสั่งสินค้าเติมสต๊อกกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ยิ้มรับอานิสงส์ได้ลูกค้าใหม่ที่ไม่ใช่โรงพยาบาลหลายราย ในกลุ่มร้านอาหาร และโรงแรม เชื่อหนุนรายได้ปีนี้แตะ 120 ล้านบาทตามเป้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ