(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 20 จุด รับข่าวครม.ไฟเขียวมาตรการกระตุ้นศก.ด้านการท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่าย ปรับขึ้นเป็นกว่า 20 จุด ขานรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ขณะที่การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยยังเป็นไปทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ช่วยหนุนภาพรวมการลงทุนให้สดใส

เมื่อเวลา 15.27 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,516.52 จุด เพิ่มขึ้น 20.46 จุด (+1.37%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,516.01 จุด เพิ่มขึ้น 19.95 จุด (+1.33%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้ต่างฟื้นตัวขึ้น เช่นเดียวกับดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่บวกกว่า 200 จุด และตลาดในยุโรปเทรดบ่ายนี้ก็บวกได้ราว 1% ซึ่งมองเป็นการดีดกลับหลังจากที่ได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว

ส่วนบ้านเราในช่วงบ่ายนี้ดัชนีฯปรับตัวขึ้นได้แรง ตอบรับข่าวเรื่องที่ครม. ได้มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ทำให้หุ้นในกลุ่มโรงแรม และการบิน ต่างฟื้นตัวขึ้น แต่ก็มองเป็นแค่ช่วงสั้นเท่านั้น เพราะคาดว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 1/63 จะออกมาไม่ดี จากผลกระทบไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ดียังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ซึ่งอัตราการติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็ต้องรอดูเมื่อใดจะถึงจุดพีค

นอกจากนี้ พรุ่งนี้ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งหลายสำนักวิจัยต่างคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,525 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ