ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตัวต่อเนื่อง ลุ้นกนง.ลดดอกเบี้ยนโยบายวันนี้-ได้แรงหนุนจากจีนอัดฉีดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 5, 2020 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวต่อได้ เนื่องจากทางการจีนได้อัดฉีดสภาพคล่องเข้าตลาดและจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอีก อย่างการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับลูกค้าชั้นดี เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากไวรัสโคโรนา

นอกจากนี้ให้ติดตามการแถลงนโยบายประจำปีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อสภาคองเกรสในช่วงเช้านี้ และพรุ่งนี้ก็ติดตามประเด็นการถอดถอน"ทรัมป์" แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาจะเห็นได้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น แต่จำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับทรงตัว แสดงให้เห็นว่าเริ่มที่จะควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนบ้านเราให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันนี้ ซึ่งตลาดคาดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย0.25% หวังจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งหากเป็นอย่างที่คาดไว้ก็จะดีต่อหุ้นในกลุ่มเช่าซื้อ, อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงพวกกองรีท แต่อาจเป็นลบเล็กน้อยต่อกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย ส่วนดาวโจนส์บวกแรงกว่า 400 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา และราคาน้ำมันฟิวเจอร์สเช้านี้กลับมาบวกหลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาราคาน้ำมันได้ปรับตัวลง

พร้อมให้แนวรับ 1,510 จุด ส่วนแนวต้าน 1,535 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ