ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นตามตปท. หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯดี-ลุ้นโอเปกลดผลิตน้ำมันเพิ่ม-เก็งจบงบประมาณปี 63 เร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2020 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีสัญญาณการรีบาวด์ขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้บวกเฉลี่ยราว 1% ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับขึ้นได้ค่อนข้างดี จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาดี

ส่วนเรื่องสถานการณ์ไวรัสโคโรนาก็ยังอยู่ในระหว่างพยายามควบคุม แต่ทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่ายังไม่มีวัคซีนที่จะมารักษาได้ในขณะนี้ ด้านตลาดราคาน้ำมันก็ยังมีความคาดหวังจากการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ซึ่งหากไม่ลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก ก็อาจจะขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตออกไป เพราะขณะนี้ทางรัสเซียก็ไม่อยากจะลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก

ส่วนบ้านเราอาจได้รับผลดีจากการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดลงมติว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตราขึ้น โดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ นับเป็นกระบวนการที่เร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ โดยคาดหวังว่าจะผ่านได้ ทำให้อาจมีเก็งกำไรภาพรวมตลาดฯ ซึ่งคงจะต้องติดตามดูว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง และให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด ส่วนแนวต้านสำคัญที่ 1,545 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ