SCB ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลูกค้าธุรกิจ-รายย่อย 0.25% มีผล 7 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 6, 2020 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SCB ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลูกค้าธุรกิจ-รายย่อย 0.25% มีผล 7 ก.พ.

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% จาก 6.025% เป็น 5.775% โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ใหม่ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.63 เป็นต้นไป เพื่อช่วยลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อย รับมือผลกระทบเศรษฐกิจชะลอตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หลังมาตรการเร่งด่วนพักชำระเงินต้นช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจทั่วประเทศได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

ธนาคารมีความห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาที่ยังยืดเยื้อ โดยออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจและลูกค้ารายย่อยต่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ประกาศมาตรการเร่งด่วนสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั่วประเทศด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน โดยในมาตรการเพิ่มเติมนี้ ธนาคารมีเจตนารมณ์ที่จะช่วยลูกค้าในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าและสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นโดยเร็ว และเพื่อลดภาระต้นทุนดอกเบี้ยแก่ลูกค้า

สำหรับในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ธนาคารไม่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์บุคคลธรรมดา แต่มีการปรับลดเฉพาะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์นิติบุคคลลง 0.15% - 0.25% และเงินฝากประจำลง 0.05%-0.25% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.63 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ