ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีพักตัวในกรอบแคบ ช่วงรอดูคำตัดสินศาลรธน.ต่อร่างกฎหมายงบประมาณปี 63 บ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2020 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะพักตัวในกรอบแคบหลังจากที่ได้ปรับตัวขึ้นไปในระดับหนึ่งแล้ว และอยู่ในช่วงของการรอดูคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้นัดลงมติว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตราขึ้น โดยไม่ถูกต้องตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญหรือไม่ ในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.พ.) ซึ่งหากผลออกมาขัดรัฐธรรมนูญก็เชื่อว่าศาลฯจะมีคำชี้แนะแนวทางด้วย ซึ่งก็คาดว่าจะทำให้งบประมาณมีความล่าช้าราว 1-2 เดือนเท่านั้น และจะกระทบตลาดฯและเศรษฐกิจไม่มาก แต่ถ้าไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ตลาดฯก็จะตอบรับในทางบวก โดยคาดว่าหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง, การบริโภคภายในประเทศ จะขึ้นตอบรับทันที

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบ คาดว่าจะเป็นการขายทำกำไรในช่วงสั้นหลังจากที่ได้ขึ้นตอบรับความคาดหวังเชิงบวกในสถานการณ์ไวรัสโคโรนาไปแล้ว ขณะที่ตลาดสหรัฐฯได้ปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ ตอบรับที่จีนจะปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาที่ยังไม่แน่นอนอยู่ และติดตามการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญบ่ายนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,530-1,525 จุด ส่วนแนวต้าน 1,542-1,550 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ