FSMART รับฝาก-โอน SCB ดันรายได้"ตู้บุญเติม"พร้อมเล็งขยายบริการเปิดบัญชีผ่านระบบ e-KYC-ถอนเงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 7, 2020 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FSMART รับฝาก-โอน SCB ดันรายได้

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) กล่าวว่า บริษัทได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในการรับฝากและโอนเงิน เป็นธนาคารแห่งที่ 6 ส่งผลให้ปัจจุบันมีจำนวนการทำรายการในช่องทางนี้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 7,000 รายการ/วัน จากเดิมที่ประมาณ 40,000 รายการ/วัน จาก 5 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริการตัวแทนธนาคาร หรือคิดเป็นจำนวนรายการเพิ่มจากเดิมที่ 1.2 ล้านรายการ/เดือน เป็นกว่า 1.4 ล้านรายการ/เดือน

FSMART รับฝาก-โอน SCB ดันรายได้

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าในปีนี้ช่องทางดังกล่าวจะมีสัดส่วนเติบโตเพิ่มมากกว่า 25% ของยอดเติมเงินทั้งหมด เนื่องจากสังคมไทยยังมีลูกค้าจำนวนมากที่ไม่มีเงินหมุนเวียนผ่านบัญชีธนาคารและนิยมใช้เงินสด ซึ่งสามารถมาใช้บริการที่จุดให้บริการตู้บุญเติมได้ทุกพื้นที่กว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารอีก 1-2 ธนาคาร และจะพัฒนาตู้บุญเติมให้บริการทางการเงินได้ครบวงจร รวมทั้งการเปิดบัญชี ผ่านระบบ e-KYC พิสูจน์ตัวตน และบริการถอนเงินสดจากตู้บุญเติมได้ในอนาคต

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริการทางการเงินของบริษัทยังรวมถึงธุรกิจปล่อยสินเชื่อ ที่ดำเนินการโดย บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ด้วยวงเงินสินเชื่อเบื้องต้น 500-1,000 ล้านบาทในระยะเวลา 12 เดือนใน 2 แนวทาง คือ บริษัทปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของกลุ่มตัวแทน และพนักงานของบริษัทในเครือ หรือจัดหาพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และมาชำระคืนเงินกู้ที่ตู้บุญเติม ที่จะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

บริษัทยังคงพัฒนาตู้ให้สามารถบริการ One Stop Service ครบวงจรมากขึ้น ซึ่งรวมถึงบริการเปิดเบอร์และจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือ บริการเติมเงิน จ่ายบิลค่าบริการต่าง ๆ บริการออมเงิน บริการจ่ายค่าปรับจราจร บริการช่องทางการเข้าถึงประกัน ตลอดจนบริการบริหารช่องทางการขายสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่มีมากกว่า 80 รายการในปัจจุบัน เพื่อขยายโอกาสให้บริการแก่ชุมชนอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ตู้บุญเติมมีลูกค้ากว่า 20 ล้านเลขหมาย และจากข้อมูลพบว่ายังมีผู้ใช้บริการระบบเติมเงินมือถือในตลาดรวมอยู่ประมาณ 69 ล้านเลขหมาย ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ที่ไม่เคยใช้งานตู้บุญเติม และเชื่อว่าจะเข้ามาเป็นลูกค้าใหม่ในอนาคต เช่นเดียวกับผู้ใช้บริการมือถือระบบรายเดือนที่มีกว่า 23 ล้านเลขหมาย ที่แม้ไม่ใช่กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท แต่มีโอกาสที่จะใช้บริการอื่น ๆ ของตู้บุญเติม โดยบริษัทยังคงพัฒนาการบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ