SUN ตั้ง SPC เป็นตัวแทนขายขายข้าวโพดกระป๋อง KC เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2020 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) กล่าวว่า สหพัฒน์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ข้าวโพดหวานกระป๋อง KC ของบมจ.ซันสวีท (SUN) โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในเมือง มีเวลาจำกัด แต่ก็ต้องการดูแลสุขภาพและอาหารการกินด้วย ดังนั้น ข้าวโพดหวานกระป๋อง KC จึงตอบโจทย์ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ดังกล่าว เพราะเป็นอาหารกระป๋องที่มีคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย รับประทานได้ง่าย และราคาไม่สูงเกินไป สะดวกต่อการรับประทาน โดยสามารถเปิดรับประทานได้ทันที หรือนำไปปรุงเป็นอาหารในแต่ละมื้อก็ได้

สำหรับกลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างความเข้าใจในตัวสินค้า และสร้างพฤติกรรมใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากในปัจจุบันตลาดของข้าวโพดกระป๋องยังไม่ใหญ่มากนัก จึงวางกลยุทธ์เป็นสองส่วน โดยในส่วนของผู้บริโภคที่รู้จักข้าวโพดกระป๋องอยู่แล้ว ก็จะกระจายสินค้าให้ทั่วถึง เพื่อดึงผู้บริโภคที่รับประทานข้าวโพดหวานกระป๋องอยู่แล้วมาเป็นลูกค้า และสำหรับผู้บริโภคที่ยังไม่เคยรู้จักข้าวโพดกระป๋อง ก็จะสร้างความเข้าใจว่าข้าวโพดกระป๋อง KC รับประทานได้อย่างสะดวก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งจะสร้างผู้บริโภคกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นมาเพื่อรองรับสินค้าตัวนี้

ด้านองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SUN กล่าวว่า สหพัฒน์มีความแข็งแกร่งของเครือข่ายและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วนข้าวโพดหวานกระป๋อง KC ก็มีโรงงานการผลิตที่ทันสมัย ได้มาตราฐานระดับสากล และมีกำลังการผลิตที่เพียงพอต่อการกระจายสินค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้วัตถุดิบของบริษัทยังมีการควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน โดยมีการคัดสรรวัตถุดิบที่ส่งเสริมการเกษตร พร้อมให้ความรู้กับเกษตกร และมีการทำสัญญาการเพาะปลูกให้กับเขาอย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทจะทำการผลิตข้าวโพดหวานกระป๋องหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวโพดทันทีภายใน 24 ชั่วโมง ดังนั้น สินค้าที่ส่งให้กับทางสหพัฒน์ก็จะเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ