SIRI หวังปิดขายคอนโดฯ THE BASE สุขุมวิท 50 มูลค่า 1.57 พันลบ.หมดในปี 64 จากปัจจุบันทำได้ 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 11, 2020 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SIRI หวังปิดขายคอนโดฯ THE BASE สุขุมวิท 50 มูลค่า 1.57 พันลบ.หมดในปี 64 จากปัจจุบันทำได้ 50%

นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวสูงและบริหารกลยุทธ์โครงการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า โครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น คือ โตคิว คอร์ปอเรชั่น ภายใต้แบรนด์ THE BASE สุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ มีมูลค่า 1.57 พันล้านบาท จำนวน 415 ยูนิตนั้น คาดว่าจะสามารถขายได้ทั้งหมด 100% ภายในปี 64 หลังจากเปิดการขายมาตั้งแต่ปี 61 โดยปัจจุบันทำยอดขายได้แล้ว 50% และมีลูกค้าทยอยโอนแล้วราว 60% ของที่จองซื้อ ขณะที่โครงการมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 20% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าฮ่องกง จีน และไต้หวัน

โครงการ THE BASE สุขุมวิท 50 ที่ตั้งอยู่ในย่านอ่อนนุช-พระขโนง ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 62 ทำเลดังกล่าวยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในระดับสูง กว่า 6,800 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับของดีมานด์ที่สูง หรือเพิ่มขึ้น 14% จากปี 61 ขณะที่มีซัพพลายอยู่ที่ 9,600 ยูนิต ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่มีอัตราการดูดซับในระดับสูง ส่วนของราคาที่ดินในย่านดังกล่าวยังมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 61 ราคาที่ดินซื้อขายอยู่ที่ 850,000 -900,000 บาท/ตารางวา หรือเพิ่มขึ้นราว 8% ต่อปี ขณะที่อัตราผลตอบแทนที่ได้จากการปล่อยเช่าอยู่ที่ 5.3% หรือมีราคาปล่อยเช่า 500-800 บาท/ตารางเมตร ซึ่งถือว่าให้ผลตอบแทนที่ดี

อย่างไรก็ตามการขายของโครงการ THE BEST สุขุมวิท 50 ในปัจจุบันนับว่ายังอยู่ในอัตราที่ช้า เพราะบริษัทเปิดโครงการหลังผู้ประกอบการรายอื่น และเป็นช่วงที่ซัพพลายย่านอ่อนนุชมีอยู่ในปริมาณมาก ซึ่งบริษัทวางกลยุทธ์การขายโครงการโดยยังคงราคาขายเริ่มต้นที่ระดับเดิมกับการขายในช่วง 2 ปีก่อนที่ 100,000 บาท/ตารางเมตร หรือเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 25 ตารางเมตร ซึ่งเป็นระดับราคาที่คุ้มค่า พร้อมออกโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อนให้ฟรี 1 ปีเต็มภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด และฟรีค่าจดจำนอง ฟรีค่าใช้จ่ายในการโอน และฟรีส่วนกลางอีก 1 ปี พร้อมตกแต่งให้ครบเข้าอยู่ได้ทันที

สำหรับภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 63 ยังมองว่ามีความท้าทาย จากปัจจัยภายในประเทศและภายนอกประเทศ ที่ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน กระทบต่อมายังตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วย โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม ทำให้ในปีนี้บริษัทต้องวางแผนกลยุทธ์ให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นจริง ส่งผลให้การเปิดโครงการใหม่จะเป็นโครงการที่สะท้อนความจริงด้านราคาขายในปัจจุบันมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นด้วย แต่โครงการของบริษัทยังคงต้องสร้างจุดขายและความแตกต่างด้านดีไซน์และคุณภาพที่เป็นการสร้างโอกาสในการดึงดูดลูกค้า

ทั้งนี้ แบรนด์ THE BASE ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ที่สามารถนำมารุกตลาดได้ดี เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาโครงการ THE BASE ถือเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาตลอด และสามารถขายได้หมดอย่างรวดเร็ว โดยได้พัฒนามาทั้งหมด 17 โครงการ มากกว่า 10,000 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ The BASE เหลือขายอยู่เพียง 3 โครงการ ใน 3 ทำเล ได้แก่ THE BASE เพชรเกษม THE BASE สะพานใหม่ และ THE BASE สุขุมวิท 50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ