(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด คลายกังวลสถานการณ์ไวรัสโคโรนา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 12, 2020 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด หลังมีแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับลงแรงเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ และหุ้น ADVANC รวมถึงยังมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มรับเหมาเข้ามาต่อเนื่อง ท่ามกลางภาวะที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ในจีนเริ่มชะลอตัวลง

เมื่อเวลา 10.05 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,533.98 จุด เพิ่มขึ้น 10.05 จุด (+0.66%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.19 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,531.52 จุด เพิ่มขึ้น 7.59 จุด (+0.50%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด ดูดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ขณะนี้เริ่มที่จะถอยลงมา หลังจากที่ตลาดหุ้นจีนได้พลิกกลับมาเป็นลบ ซึ่งตลาดบ้านเราได้มีการเลือกลงทุนหุ้นที่ได้ปรับตัวลงไปมากแล้ว ก็เริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มพลังงาน ที่ได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น และก็มีการหาหุ้นที่ผลประกอบการไม่แย่เข้าลงทุน รวมถึงหุ้นที่ปลอดภัยในการลงทุน อย่างหุ้นในกลุ่มพลังงานทดแทนก็ฟื้นตัวดี อย่าง EA, GUNKUL เป็นต้น

นอกจากนี้ ก็มีการเลือกเก็งหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาโดยตรง อย่างหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ซึ่งก็มีเพียง ADVANC ที่ดูดี โดยขณะนี้ยังไม่เห็นปัจจัยบวกโดยรวมที่ชัดเจน

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,527-1,548 จุด

อนึ่ง ช่วงเช้าตลาดหุ้นเอเชียเปิดปรับตัวขึ้น หลังจากมีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ในจีนเริ่มชะลอตัวลง ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาชื่อดังของจีนได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาจะเบาบางลงในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ล่าสุดตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เริ่มอ่อนตัวลงมาบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ