KTZ ออก RELN หุ้นกู้อนุพันธ์ทางเลือก สร้างผลตอบแทนบนภาวะตลาด Sideways

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 14, 2020 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTZ ออก RELN หุ้นกู้อนุพันธ์ทางเลือก สร้างผลตอบแทนบนภาวะตลาด Sideways

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กรุงไทย ซีมิโก้ (KTZ) เปิดเผยว่า บริษัทออกหุ้นกู้อนุพันธ์ประเภท Reverse Equity Linked Note (RELN) ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้น เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ถือหุ้นใน SET50 แต่ต้องการจะได้รับดอกเบี้ยจากหุ้นที่ถืออยู่ด้วยในขณะที่รอขายทำกำไร โดยผลตอบแทนที่ได้รับอาจสูงกว่าดอกเบี้ยที่ผู้ให้ยืมหุ้นจะได้รับจากธุรกรรม SBL

ขณะที่ตราสาร RELN ยังเหมาะกับการลงทุนในสภาวะตลาด Sideways หรือ สภาวะที่ผู้ลงทุนไม่สามารถ หรือไม่มีความต้องการที่จะขายหุ้นที่มีอยู่ ณ ราคาปัจจุบันหรือต่ำกว่าปัจจุบัน แต่อยากได้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการถือครองหุ้นนั้นอยู่

อย่างไรก็ตามนักลงทุนที่ลงทุนในตราสาร RELN ต้องมีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และสามารถรับความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของผลตอบแทน เพราะไม่สามารถไถ่ถอนก่อนวันครบกำหนดอายุหุ้นกู้ ซึ่งเรื่องนี้บริษัทพร้อมให้ข้อมูลและคำแนะนำแก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจ เพื่อที่จะสามารถบริหารพอร์ตลงทุน ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของนักลงทุนแต่ละราย

ปัจจุบัน KTZ มีหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงระยะสั้นให้บริการ เป็นตราสารชนิด ELN, PPN, และ RELN รวมทั้งหมด 6 ประเภท อ้างอิงหุ้นสามัญที่อยู่ใน SET50 โดยมีระยะเวลาในการถือครองตั้งแต่ 1-9 เดือน กำหนดมูลค่าลงทุนขั้นต่ำที่ 1 ล้านบาท ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกหุ้นที่ต้องการใช้เป็นหลักทรัพย์อ้างอิงในการออกตราสารกับทางบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ