ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดตปท. หวั่นการค้าโลกชะลอ-งบฯ Q1/63 ส่อแววไม่ดีหากไวรัสโควิด-19 ยืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 18, 2020 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ติดลบ รวมถึงราคาน้ำมันในตลาดฟิวเจอร์สก็ปรับตัวลงราว 1% ด้วย หลังแต่ละประเทศประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/62 ออกมาไม่ดี และไตรมาส 1/63 ก็คงจะไม่ดีต่อเนื่อง

รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังแพร่ระบาดอยู่แม้จะชะลอลงบ้างแต่คนก็ยังกังวล จากที่หลายฝ่ายมองว่าไวรัสโควิด-19 คงจะยืดเยื้อหลังยังไม่ชัดเจนว่าจะดีขึ้น อีกทั้งองค์การอนามัยโลก (WHO) ก็ว่าการค้าโลกน่าจะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่จะชะลอตัวในไตรมาส 1/63 ส่งผลให้ตลาดฯปรับฐาน

ทั้งนี้ ตลาดฯขาดปัจจัยหนุนทำให้การเคลื่อนไหวน่าจะเป็นลักษณะซึม ๆ ในช่วงรอดูการทอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยนักลงทุนสามารถเลือกลงทุนหุ้นเป็นรายตัวตามปัจจัยเฉพาะตัว และรอดูว่าภาครัฐจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาหรือไม่ รวมถึงดูว่าจะมีจะมีอะไรมากระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มอีกหรือเปล่า อีกทั้งให้รอติดตามการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีกู้เงินของพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 ก.พ.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,533 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ