FPT เริ่มก่อสร้างโครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค มูลค่ากว่า 3.5 พันลบ. เฟสแรกแล้วเสร็จในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 19, 2020 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FPT เริ่มก่อสร้างโครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค มูลค่ากว่า 3.5 พันลบ. เฟสแรกแล้วเสร็จในปี 63

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) เปิดเผยว่า ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง FPT และ บริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ MF ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการ โลจิสติกส์ พาร์ค แบบครบวงจร ที่บางปะกง โดยมีสัดส่วนการลงทุน 51% และ 49% ตามลำดับ และเมื่อเร็วๆนี้ได้ร่วมทำพิธีเปิดหน้าดินเพื่อเริ่มการก่อสร้างโครงการอย่างเป็นทางการ

"โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค จะเป็นโครงการโลจิสติกส์พาร์คขนาดใหญ่ที่มีความทันสมัย ภายในโครงการจะประกอบด้วยคลังสินค้าคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครันด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จึงมั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในเขตส่งเสริมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้เป็นอย่างดี"

โครงการ บางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค มีมูลค่าการโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท บนที่ดินขนาด 200 ไร่ ในทำเลยุทธศาสตร์ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตร 46 เขต EEC ใกล้กับกรุงเทพ สนามบินสุวรรณภูมิ และท่าเรือแหลมฉบัง สามารถเดินทางขนส่งสินค้าได้สะดวกทั้งจากถนนทางหลวงหมายเลข 34 และ ทางหลวงหมายเลข 314

นอกจากนี้ โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค ล้อมรอบด้วยนิคมอุตสาหกรรมและศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ขนาดใหญ่ โดยวางแผนให้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมพร้อมด้วยบริการโซลูชั่นที่ครอบคลุม บนพื้นที่อาคารรวมกว่า 170,000 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากร (Free Trade Zone) ขนาด 50,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังมีคลังสินค้าขนาดหลากหลายเพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้ประกอบการ ซึ่งตัวอาคารภายในโครงการได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานด้านโลจิสติกส์เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

โครงการบางปะกง โลจิสติกส์ พาร์ค มีกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จระยะที่ 1 ภายในปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ