SNC ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 5% ขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง ตั้งงบ 700 ลบ.ปรับปรุง-เพิ่มกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2020 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ชัยณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายปี 63 มีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มียอดขายรวม 6,625.58 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาตั้งแต่ปีก่อน และการส่งออกที่คาดว่าขยายตัวสูงจากกลุ่มลูกค้า OEM

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของลูกค้า OEM จะเป็นการทดแทนโรงงานเดิมที่ได้ขายไปมากกว่าที่จะสร้างการเติบโต อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างการติดตามปัจจัยลบต่างๆ เช่น เศรษฐกิจในประเทศ สงครามการค้าระหว่างประเทศสหรัฐและจีน และการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(ไวรัสโควิด-19) ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่อาจจะมีการพิจารณาปรับแผนการเติบโตอีกครั้ง

เบื้องต้นในปีนี้บริษัทวางงบการลงทุนไว้ราว 700 ล้านบาทใช้ในการย้ายสายการผลิต การก่อสร้างโรงงานและที่ดิน การขยายตัวตามธุรกิจประกอบเครื่องปรับอากาศให้ลูกค้าเวียดนาม และการลงทุนต่อเนื่องของธุรกิจ Tool storage โดยบริษัทจะนำเงินลงทุนบางส่วนมาจากกระแสเงินสดที่มีอยู่ประมาณ 800 ล้านบาท กำไรจากการขายโรงงานที่แหลมฉบัง 200 ล้านบาท และอาจออกเงินกู้บางส่วน

สำหรับความคืบหน้าของการสร้างโรงงานใหม่ 4 อาคารใน จ.ระยอง พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 27,100 ตารางเมตร ซึ่งรวมธุรกิจ Tool storage ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีก่อน โดยการลงทุนโรงงานใหม่ 4 อาคารจะทยอยพัฒนาเป็นเฟสตามการเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ และการขยายตัวของลูกค้าเดิม

"ปัจจุบันเรายังไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา แต่อย่างไรก็ตามเราไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป"นายสุรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ