DELTA ตั้งเป้ายอดขายสกุลเหรียญสหรัฐปี 63 โต 5% พร้อมวางงบลงทุน 200 ล้านหรียญฯ ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 21, 2020 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกุลวดี กวยาวงศ์ นักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายสกุลดอลลาร์สหรัฐฯในปี 63 เติบโต 5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,648 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่มาจากการมุ่งเน้นไปสู่กลุ่มสินค้าประเภท Internet of Thing (IoT) รถยนต์ไฟฟ้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อขยายกลุ่มสินค้าใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และเศรษฐกิจโลกที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง โดยบริษัทมองว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น จะไม่กระทบต่อผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 เพียง 1 เดือน 15 วันเท่านั้น เพราะยังมีสินค้าคงคลังรองรับ แต่ในช่วงหลังจากนั้นอาจจะมีผลกระทบบ้าง ขณะเดียวกันบริษัทมีความพร้อมหากจีนมีการเปิดประเทศ เชื่อว่าบริษัทจะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามา และบริษัทก็ได้พัฒนาสินค้าออกสู่ตลาดได้ดีกว่าคู่แข่ง

ด้านธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าในปี 63 บริษัทมีแผนการลงทุนการผลิตมากขึ้น ซึ่งจะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทมีฐานลูกค้ายุโรปเป็นหลักอยู่ในเกือบทุกค่ายรถยนต์ ซึ่งมองว่าธุรกิจนี้มีอนาคตอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับปี 63 มูลค่าราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรองรับการปรับปรุงโรงงาน รวมทั้งซื้ออุปกรณ์และเครื่องจักรต่าง ๆ เพื่อรองรับการเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคต โดยบริษัทคาดว่าภายในปี 66 จะมีกำลังการผลิตที่รองรับยอดขายสูงถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

"เรายังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการช่วยโลกร้อน รถยนต์ไฟฟ้า พลังงานสะอาด พลังงานแสงแดด พลังงานลม สินค้าที่เป็นพื้นฐานของ 5G ที่ปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะคนหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น"นางสาวกุลวดี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ