AS ลดทุนล้างขาดทุนสะสม,คาดรายได้-กำไรในปี 63 โตต่อเนื่อง เล็งเปิด 12 เกมใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2020 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AS ลดทุนล้างขาดทุนสะสม,คาดรายได้-กำไรในปี 63 โตต่อเนื่อง เล็งเปิด 12 เกมใหม่

นาย Gerry Ung ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 มีมติเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาการลดทุนจดทะเบียนเพื่อล้างขาดทุนสะสม ทำให้ในปี 63 นี้จะสามารถเริ่มต้นใหม่ด้วยโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสม พร้อมเติบโตและเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีความสามารถในการจ่ายเงินปันผลได้เร็วขึ้น

สำหรับกลยุทธ์และทิศทางในปี 63 เชื่อมั่นว่าบริษัทจะยังคงเติบโตอย่างมั่นคงจากเกมใหม่ที่เปิดให้บริการในปีที่ผ่านมาที่ยังคงสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ รวมทั้งการให้ความสำคัญในการสรรหาเกมที่มีคุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นเกมในแต่ละประเทศ โดยได้วางแผนเปิดเกมใหม่ ทั้งเกมพีซีและเกมมือถือ จำนวน 12 เกม นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นจะผลักดันการตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง

บริษัทเชื่อมั่นว่า ปี 63 จะเป็นปีที่ดีที่สุดของ AS เพราะจะเป็นปีที่มีการเติบโตทางรายได้และผลกำไร หลังจากปีที่ผ่านมา บริษัทมุ่งปรับโครงสร้างการทำงาน และพยายามอย่างหนักในการสร้างผลกำไร ซึ่งส่งผลให้เราสามารถมีผลการดำเนินการและสร้างผลกำไรได้ตามเป้าหมาย มีผลประกอบการดีขึ้นอย่างชัดเจนในปี 62 เป็นผลมาจากการเปิดให้บริการเกมมือถือใหม่ โดยเฉพาะในตลาดประเทศไทย ซึ่งช่วยผลักดันให้รายได้เติบโตขึ้นและทำให้กระแสเงินสดมีความคล่องตัวยิ่งขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของเกมเมอร์ที่ลึกขึ้น รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในตลาดเกมมือถือมากขึ้น

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปี 62 บริษัทสามารถสร้างรายได้ทั้งปี 762.5 ล้านบาท เติบโตขึ้น 26.9% เมื่อเทียบกับปี 61 และมีผลกำไรจากการดำเนินงาน 54.3 ล้านบาท แต่เนื่องจากมีรายการพิเศษจากการจ่ายค่าเสียหายของคดีที่มีการตัดสินในต้นปี 62 ส่งผลให้ผลกำไรสุทธิสำหรับปี 62 คงเหลือ 4.3 ล้านบาท โดยบริษัทยังคงสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ