TVD คาดยอดขาย"ทีวีดี ช้อปปิ้ง"ปี 63 โตกว่าปี 62 เน้นเพิ่มไลน์สินค้าความงามและสุขภาพมาแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 24, 2020 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TVD คาดยอดขาย

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทตั้งเป้าผลักดันยอดขายของ ทีวีดี ช้อปปิ้ง เติบโตท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยกลยุทธ์หลักจะมุ่งเน้นการเพิ่มไลน์สินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับความงามและสุขภาพซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง เชื่อว่าจะสามารถผลักดันยอดขายเติบโตได้ดีกว่าปี 62

ผลการดำเนินงาน ทีวีดี ช้อปปิ้ง ในปี 59-61 มียอดขาย 1,091 ล้านบาท, 1,054 ล้านบาท และ 1,041 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายช่วง 9 เดือนแรกปี 62 (ม.ค.-ก.ย.) อยู่ที่ 880 ล้านบาท เติบโต 19.71% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 735.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 29 ล้านบาท เติบโต 98% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทีวี ไดเร็ค ร่วมมือกับบริษัท โมโม่ดอทคอม อิงค์ จำกัด (MOMO) จากประเทศไต้หวัน เปิดตัวบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ ‘ทีวีดี ช้อปปิ้ง’ เมื่อปี 57 โดย TVD ถือหุ้น 65% และ MOMO ถือหุ้น 35% เพื่อร่วมมือกันดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ภายใต้ชื่อ ‘TVD momo’ ในประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมาบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง สามารถทำยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยการเติบโตของ ทีวีดี ช้อปปิ้ง เกิดจากการมี MOMO เป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการคัดสรรสินค้า โดยปัจจุบัน MOMO ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อต่างๆ ในประเทศไต้หวัน อาทิ รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง เว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซ แคตาล็อกสินค้า ฯลฯ

MOMO เริ่มดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งในไต้หวันเมื่อปี 47 และเปิดช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ "Fubon momo TV" ต่อมาในปี 2548 ได้เริ่มออกอากาศรายการโฮมช้อปปิ้ง 24 ชั่วโมง และเปิดตัวเว็บไซต์ด้านอี-คอมเมิร์ซ momoshop (www.momo.com.tw)เป็นรายแรกของไต้หวันในขณะนั้น และก้าวเป็นเว็บไซต์ขายสินค้าชั้นนำในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจเทเลคอม ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจไฟฟ้าและเครื่องจักร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ