ACG ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตกว่า 10% ตามยอดขายรถยนต์เพิ่ม-เปิดสาขาใหม่หนุน,ศึกษาธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปี 62 จากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นตามการรับรู้รายได้สาขาใหม่ ทั้งจากสาขาจังหวัดกระบี่ และสาขาจังหวัดภูเก็ตที่เปิดให้บริการในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ดังนั้น จะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ เบื้องต้นบริษัทได้อนุมัติการเปิดสาขาใหม่ คือ สาขาภูเก็ตแห่งที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ทำเลทอง อีกทั้งยังเตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีกในพื้นที่เกรด A เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยปัจจุบันฮอนด้ามะลิวัลย์มีสาขากระจายอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้รวมถึง 10 แห่ง ซึ่งตามแผนงานบริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครบ 15 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 65 หลังจากได้เงินจากการระดมทุนผ่านการขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ประมาณ 200 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อหนุนการเติบโตในอนาคต และเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้กับการให้บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้บริการ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

ส่วนผลการดำเนินงานปี 62 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.4% จากปี 61 และรายได้รวมอยู่ที่ 3,123.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.44% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทได้เปิดสาขาใหม่ในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ ACG ที่เดินหน้าขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ในภาคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผลักดันรายได้ และกำไรของกลุ่มบริษัท ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ในปี 62 ค่ายรถยนต์ HONDA ได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น อาทิเช่น All New Honda Accord New Honda Civic Hatchback ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 รวมไปถึงในช่วงปลายปีที่ได้มีการเปิดตัว All New Honda City ซึ่งถือเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มลูกค้าและเป็นรถที่มียอดจำหน่ายเป็นลำดับต้นๆ ใน segment ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่อง

"ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ผลจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ HONDA ซึ่ง ACG ในฐานะตัวแทนดีลเลอร์รายใหญ่จะได้รับประโยชน์ทั้งในแง่ของยอดขายรถยนต์ และค่าบริการที่เพิ่มขึ้น"นายภานุมาศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ