FPI โชว์กำไรปี 62 เพิ่มขึ้น 48.78% ยอดขายต่างประเทศ-ผลงานโรงไฟฟ้าชีวมวลหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 62 มีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 186.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.78% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 125.55 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 2,073.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.99 % จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 1,919.74 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เนื่องจากยอดขายต่างประเทศภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 17% จากการขายให้แก่ลูกค้ารายใหญ่ในประเทศซาอุดีอาระเบีย สอดคล้องกับยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น 23% จากงาน OEM ของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ไดฮัทสุ มิตซูบิชิ และมาสด้า BT50 โดยบริษัทขายสินค้าผ่านบริษัทในประเทศไทย เพื่อส่งออกไปในประเทศญี่ปุ่นและอื่น ๆ นอกจากนี้รายได้โซนอเมริกาใต้เพิ่มขึ้น 19% จากลูกค้ารายใหญ่มีการขยายสาขาเพิ่มเติม อีกทั้งบริษัทมีนโยบายขายสินค้าให้ลูกค้ารายเดียวที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงในบางประเทศทำให้เพิ่มยอดขายลูกค้าโซนดังกล่าวได้ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ยังมีการรับรู้รายได้ และกำไรที่เป็นส่วนแบ่งจากการลงทุนของบริษัทร่วม บริษัท เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด (SAFE) ในฐานะบริษัทร่วมค้าของ FPI ที่บริษัทเข้าลงทุนใน SAFE ที่สัดส่วน 33.37% ปัจจุบันสามารถรับรู้ผลการดำเนินงานของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ขนาด 7.5 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังสามารถบริหารโดยควบคุมต้นทุนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ดี แม้ว่าค่าเงินบาทจะแข็งค่า ซึ่งทำให้ยังรักษาความสามารถการทำกำไรไว้ได้

"สำหรับผลงานปีที่ผ่านมา บริษัททำได้ดีและเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัวแต่บริษัท ยังรักษาการเติบโตได้ทั้งรายได้และกำไร ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่าในปี 63 จะยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายสมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ