IHL เชื่อรายได้ปี 63 โต 20% แนวโน้มธุรกิจฟอกหนังรองเท้าดีลุ้นลูกค้าใหม่เพิ่ม เจรจาพันธมิตรอเมริกา-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 26, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ คาดว่ารายได้และกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจฟอกหนังรองเท้ามีทิศทางที่ดี ซึ่งบริษัทตั้งเป้ามีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย ที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายรายทั้งทวีปอเมริกาและยุโรป มั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้เติบโต 20 % จากปีก่อน

"ธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีการเติบโตที่สูง เพราะรองเท้าเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามซีซั่นต่างๆ ประกอบกับ บริษัทฯ มีขั้นตอนการผลิตและฟอกหนังที่เฉพาะ ทำให้หนังปลอดสารอันตรายและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ จึงเป็นสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วตรงตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถปิดดีลกับลูกค้ารายใหม่ๆ ได้ โดยมั่นใจว่า ธุรกิจนี้ จะสร้างรายได้ และกำไรให้บริษัทฯ เพราะเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นที่ดี"

นายวศิน กล่าวต่อว่า สำหรับธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ในปี 63 ค่ายรถยนต์ต่างๆ ยังมีการออกแคมเปญและออกรถยนต์รุ่นใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้บริษัทฯ มีการเดินเครื่องผลิตเบาะหนังรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ส่วนการประกาศยกเลิกฐานการผลิตรถยนต์จากบางค่าย ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่ายรถยนต์ทางเอเชีย

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 62 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.62) มีรายได้จากการขายและบริการ 1,552.61 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 141.57 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ