KBANK คงเป้าผลตอบแทนบริหารพอร์ตลูกค้า Private Bank ปีนี้ 5-7% แม้ต้นปีปัจจัยลบรุมเร้าแต่ยังเป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 26, 2020 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารยังมั่นใจผลตอบแทนในการบริหารพอร์ตให้ลูกค้าในปี 63 ที่ 5-7% แม้ว่าตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันผลตอบแทนเฉลี่ยของพอร์ตลูกค้าเพิ่มขึ้นมาเพียงเล็กน้อยที่ 0.5-0.7% ภายใต้ภาวะที่มีแรงกดดันจากปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบกับการลงทุนในช่วงนี้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อเศรษฐกิจในหลายๆประเทศ แต่ธนาคารยังสามารถบริหารพอร์ตให้ลูกค้าเป็นบวกได้ ซึ่งมาจากการลงทุนในตราสารหนี้เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ธนาคารมองว่าหากปัจจัยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จบลง อย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นในช่วงไตรมาส 1/63 คาดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับมาดีขึ้น และเชื่อว่ารัฐบาลในประเทศโลก อย่าง สหรัฐฯ จีน และยุโรป จะมีมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ และอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกจะพลิกกลับมาฟื้นตัวขึ้นจากในปัจจุบันปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก

ทั้งนี้ แนวทางในการบริหารพอร์ตของลูกค้าในปีนี้ ธนาคารจะเน้นไปการลงทุนในสิทรัพย์ที่มีความผันผวนไม่มาก เช่น กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) อสังหาริมทรัพย์ โครงการด้านโครงสร้างพื้นฐาน และตราสารหนี้ รวมทั้งจะเน้นการลงทุนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่

ปัจจุบัน มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ของกลุ่มลูกค้า Private Banking อยู่ที่ 6-7 แสนล้านบาท จากลูกค้าทั้งหมด 11,000 ราย โดยในปีนี้ธนาคารได้วางกลยุทธ์เพื่อยกระดับการบริการและคลายทุกความกังวลของลูกค้า พร้อมเดินหน้าสร้างนิยามใหม่ของ การบริหารความมั่งคั่งครบวงจรในประเทศไทย และวางรากฐานที่แข็งแรงสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในอนาคตด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร Lombard Odier ผู้ให้บริการไ พรเวทแบงค์ระดับสากล KBank Private Banking เตรียมขับเคลื่อนธุรกิจและความมั่งคั่งของลูกค้าผ่านกลยุทธ์ ‘3S’ ได้แก่ Sustainable investment approach, New dimension of wealth sharing และS-Curve re-innovation

ในปีนี้ KBank Private Banking เตรียมเดินหน้าเปิดมิติใหม่ในการบริหารจัดการสินทรัพย์เพื่อสาธารณกุศล เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกโดยตรงต่อสังคม ผ่านการเพิ่มศักยภาพให้กับมูลนิธิในการบริหารจัดการความเสี่ยงและการเงินอย่างเหมาะสม พร้อมร่วมกับ Lombard Odier ในการให้คำปรึกษาในการจัดการกองทุน ระดมทุน และวางโครงสร้างองค์กร รวมถึงจัดงานสัมมนาร่วมกับกองทุนระดับโลก เพื่อถ่ายทอดความรู้เรื่องการบริหารจัดการกองทุนมูลนิธิแก่องค์กรของไทย โดยเฉพาะมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันอยู ระหว่างการเจรจา 2-3 มูลนิธิ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 63

"KBank Private Banking เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านจะทำให้เรารักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งครบวงจรของไทยไว้ได้"นายจิรวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ