ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดตปท. นลท.ยังวิตกการแพร่ระบาดไวรัส"โควิด-19"กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงอยู่ เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ปรับตัวลงกันเกือบทุกตลาด เหมือนดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ปรับตัวลงไป 200 จุด หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ แถลงเช้านี้ยืนยันสหรัฐพร้อมรับมือไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด และการผลิตวัคซีนคืบหน้าด้วยดีตาม Process ซึ่งทำให้ดูแล้วไม่ได้มีอะไรใหม่ สร้างความผิดหวังให้นักลงทุนที่คาดหวังว่าจะมีสัญญาณบวกออกมา

ทั้งนี้ ตลาดฯยังมีความวิตกกังวลไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดนอกประเทศจีนเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอิตาลี, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น เป็นต้น แม้แต่ในไทยก็วิตกกรณีการปกปิดข้อมูลจากผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กังวลการแพร่กระจายเชื้อออกไปในวงกว้างมากขึ้น แล้วอาจส่งผลให้ไทยเข้าสู่ระดับ 3 เร็วขึ้นด้วย นักลงทุนจึงได้ย้ายการลงทุนจากหุ้นที่ได้รับผลกระทบไปสู่หุ้นที่ปลอดภัย และถือเงินสดไว้ก่อน ดังนั้น เวลานี้จึงเป็นเรื่องวิกฤตความเชื่อมั่น โดยจะต้องมีการสร้างความเชื่อมั่น เช่นมียา, มีคนออกมาสร้างความเชื่อมั่น รวมถึงการมี Activity ต่าง ๆ ที่จะสร้างความเชี่อมั่นได้

เวลานี้ถือว่าหุ้นราคาถูกน่าสนใจที่จะลงทุนได้สำหรับพวก Value Investor พร้อมให้แนวรับ 1,350-1,334 จุด ส่วนแนวต้าน 1,378 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ