PREB คาดธุรกิจปีนี้ยังเติบโตจากทยอยรับรู้ฯ Backlog งานรับเหมา 9 พันลบ.-โอนอสังหาฯหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 27, 2020 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PREB คาดธุรกิจปีนี้ยังเติบโตจากทยอยรับรู้ฯ Backlog งานรับเหมา 9 พันลบ.-โอนอสังหาฯหนุน

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 63 บริษัทยังมีการเติบโตอยู่ เนื่องจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ปัจจุบันมีงานในมือรอส่งมอบ (Backlog) มูลค่ารวม 9 พันล้านบาท และคาดว่าจะมีโครงการใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้ได้ในระยะยาว และรองรับการเติบโตได้ในอนาคต

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ มีการทยอยโอนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจร่วมลงทุนนั้นดำเนินการตามแผนที่วางไว้ ล่าสุดได้ร่วมมือจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บริษัท รีโว เอสเตท จำกัด และบริษัท เค.อาร์.ซี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัท รีโว ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการไอเจ้นท์ (EIGEN) ทาวน์โฮมแห่งใหม่ย่านถนนพัฒนาการ

"ปี 63 น่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัท เนื่องจากเป็นช่วงที่จะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการลงทุนที่สร้างเสร็จแล้ว ขณะที่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง บริษัทมีแบ็คล็อกตุนไว้แล้ว ซึ่งจะสามารถรองรับการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของไทยจะชะลอตัว บริษัทเชื่อว่ายังรักษาการเติบโตได้อย่างยั่งยืน"นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวอีกว่ สำหรับผลการดำเนินงานปี 62 มีกำไรสุทธิเท่ากับ 271.79 ล้านบาท ลดลงจากกำไรสุทธิ 384.42 ล้านบาทในปี 61 ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 4,295.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.25% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 3,896.14 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้าง และงานผลิต จำหน่ายแผ่นพื้นมียอดเพิ่มขึ้น รวมถึงการรับรู้การลงทุนในส่วนธุรกิจอื่น ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ