BJCHI พลิกกำไรในปี 62 พร้อมกำ Backlog 3 พันลบ.-เข้าประมูลอีก 1.7 หมื่นลบ.คาดปีนี้ทำกำไรข้นต้น 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 28, 2020 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 62 บริษัทมีกำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 231.2 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 2,073.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 943.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120%

ปัจจัยที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และเหมืองแร่ฟื้นตัวทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ UPGN โครงการ Santos โครงการ Linde อย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการขนาดใหญ่อย่าง Crisp บริษัทจะเริ่มรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2563 เป็นต้นไป

"ผลการดำเนินงานงวดปี 62 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทพลิกมีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน เพราะภาพรวมของอุตสาหกรรมนั้น มีการปรับตัวดีขึ้นทำให้มีงานเข้ามามากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดีอีกด้วย ขณะที่แนวโน้มธุรกิจในปี2563 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว "

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานที่ในมือที่ตุนไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท และยังมีงานที่ยื่นประมูลไปแล้วมูลค่ารวมกันกว่า 17,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมองว่ามีโอกาสอย่างมากที่จะได้รับงานเพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้นี้

ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 15-20% และหากบริษัทชนะการประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมหเมืองแร่ น้ำมันและปิโตรเคมี ซึ่งคาดว่าจะรับทราบผลประมูลในไตรมาส 1/63 นี้ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ