ZEN ยืนยันความปลอดภัยปลาแซลมอนสดจากนอร์เวย์พร้อมวางมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 2, 2020 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการรับประทานหรือสัมผัสกับอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ดิบยังไม่ได้รับการปรุงสุกในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีโอกาสได้รับเชื้อที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารได้นั้น บริษัทมีความมั่นใจในมาตรฐานความสะอาดของปลาแซลมอนสดจากประเทศนอร์เวย์ที่จำหน่ายภายในร้านอาหารของเครือ ZEN Group โดยลูกค้าสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ปนเปื้อนในแซลมอน

ล่าสุด สภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์ได้รับรองความปลอดภัยแซลมอนจากนอร์เวย์ว่าสามารถรับประทานแบบดิบได้ เช่น เมนูซูชิ ซาซิมิที่ปราศจากการแช่แข็ง เนื่องจากผ่านกรรมวิธีการเลี้ยงแบบพิเศษ โดยการใช้อาหารแห้งที่ผ่านกรรมวิธีอบด้วยความร้อน จึงมั่นใจได้ว่าจะปราศจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่และพยาธิปนเปื้อน

ทั้งนี้ การเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนจากนอร์เวย์จะต้องปฏิบัติตามกฏข้อบังคับของสหภาพยุโรปอย่างเข้มงวดเพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นอาหารที่มีความปลอดภัยและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยในแต่ละปีประเทศนอร์เวย์ได้ให้ความสำคัญกับการติดตามสารพิษตกค้างในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างใกล้ชิด และมีสถาบันวิจัยทางทะเลเป็นผู้ดำเนินการวิจัยในนามของหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของนอร์เวย์

ส่วนมาตรการให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่มารับประทานอาหารภายในร้านอาหารเครือ ZEN Group บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของลูกค้าและพนักงานทุกคน เพื่อป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยมีมาตรการต่างๆ ได้แก่ 1. บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือบริเวณเคาน์เตอร์ 2. กำหนดให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน 3. พนักงานเตรียมอาหารจะต้องสวมถุงมือยางทุกครั้ง 4. พนักงานที่ปฏิบัติงานในครัวและสัมผัสอาหารโดยตรง จะต้องล้างมือตามหลักสุขอนามัยทุกครั้งทั้งก่อนและหลังเตรียมอาหาร 5. ทำความสะอาดโต๊ะและเก้าอี้ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหลังจากลูกค้าใช้บริการแล้วเสร็จ 6. เน้นย้ำให้พนักงานล้างมือถี่ขึ้นในระหว่างวัน และ 7. หากมีพนักงานป่วยด้วยอาการไข้ให้ลาหยุดและพบแพทย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ