JCK มั่นใจปี 63 พลิกมีกำไรหลังผ่านจุดต่ำสุดในปีก่อน วางเป้าขายที่ดิน 200-300 ไร่-เริ่มโอนคอนโดฯหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2020 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

JCK มั่นใจปี 63 พลิกมีกำไรหลังผ่านจุดต่ำสุดในปีก่อน วางเป้าขายที่ดิน 200-300 ไร่-เริ่มโอนคอนโดฯหนุน

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล (JCK) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการปีนี้จะพลิกกลับมาเป็นบวกได้ หลังขาดทุนสุทธิในปีก่อน และน่าจะผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่คาดว่ารายได้ปีนี้ จะสามารถทำได้ 3,000 ล้านบาท เนื่องจากทุกหน่วยธุรกิจมีทิศทางการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะการขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม

ล่าสุดคณะกรรมการบริษัท มีมติกำหนดพื้นที่ปลอดอากร (Free Zone) ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมTFD2 จำนวน 102 ไร่ ซึ่งจะให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มเติมจากเขตอุตสาหกรรมทั่วไป อาทิ ได้รับยกเว้นอากรขาเข้า ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีสรรพสามิตสำหรับเครื่องจักร อุปกรณ์เครื่องมือและเครื่องใช้ในการผลิต เพื่อจูงใจนักลงทุน และอากรขาออก ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีสรรพสามิต สำหรับของที่นำเข้าเพื่อการผลิตสินค้าหรือเพื่อพาณิชยกรรม ขณะนี้พบว่ามีผู้แสดงความสนใจติดต่อเข้ามา โดยคาดว่าจะมีส่วนสนับสนุนให้ยอดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย 200-300 ไร่

ขณะเดียวกันในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายคอนโดมิเนียมโครงการอาร์ติซาน รัชดา จำนวน 1,337 ยูนิต ซึ่งขณะนี้มียอดขายเกิน 80% ของมูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มโอนได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ