APCO พุ่งพรวด 25% ผู้บริหารคาดผลงาน Q1/63 โตก้าวกระโดดหลังจับมือพันธมิตรจีนรายใหม่ขายอาหารเสริมต้านไวรัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 4, 2020 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น APCO ราคาพุ่งพรวดขึ้น 25% มาอยู่ที่ 5.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 38.11 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.06 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.02 บาท

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บริษัท สิงคโปร์ อีเกิ้ล โปรฟิท แมเนจเมนต์ พีทีอี จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียวสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้ชื่อ BIM เพื่อช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ชาวจีนในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด -19) โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการขายตรงกับผู้บริโภคในประเทศจีน และอยู่ในธุรกิจ E-Commerce ได้ทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ BIM ไปจำนวนหนึ่ง และมีความพอใจในประสิทธิภาพ จึงต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศจีน ฮ่องกง และไต้หวัน

ทั้งนี้ พันธมิตรจีนรายใหม่ได้มีการวางแผนทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างกว้างขวางผ่าน Influencers ใน Application TikTok ของประเทศจีน ซึ่งมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และตั้งเป้าหมายที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม่ต่ำกว่า 30,000 ขวดต่อเดือน ในช่องทาง Dropship ผ่านเครือข่ายของพันธมิตร อีกทั้งมีความสนใจในการขยายตลาดเข้าไปในผู้ป่วยประเภทอื่น เช่น มะเร็ง และ HIV

บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ของพันธมิตรจีนรายใหม่ดังกล่าวเข้ามาตั้งแต่เดือน มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ขณะเดียวกันนอกจากพันธมิตรจีนรายนี้ บริษัทฯก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจีนเพิ่มอีก 1 รายเพื่อเพิ่มช่องทางการขายในรูปแบบอื่นๆ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในครึ่งปีแรกนี้

"สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย คาดว่าไวรัสจะแพร่กระจายมากขึ้นในระยะหนึ่งเดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้จากประสบการณ์ที่เห็นกันในประเทศจีน ขณะที่ทางพันธมิตรจีนเชื่อว่าสถานการณ์ในประเทศจีนยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจเพราะยังมีความไม่แน่นอนสูง เนื่องจากโควิด - 19 เป็นไวรัสตัวใหม่ที่แพร่กระจายเร็วมาก และประชาชนยังมีความเข้าใจในไวรัสตัวนี้ไม่เพียงพอ"นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้จะเติบโต 70% จากปีก่อน โดยหลักจะมาจากยอดขายในต่างประเทศที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะการขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้ชื่อ BIM ของผู้แทนจำหน่ายข้างต้น คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 50% จากปีก่อนอยู่ที่ 10% ของรายได้รวม

พร้อมกันนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้ไม่เกิน 20 ล้านบาท ใช้ซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 200% จากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 50,000 ขวดต่อเดือน เพื่อรองรับกับออเดอร์ที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS และ มะเร็ง บริษัทฯ ยังคงดำเนินการประสานงานกับพันธมิตรเพื่อนำผลิตภัณฑ์เข้าไปในประเทศไนจีเรีย, เอธิโอเปีย และประเทศอื่นๆ ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ