KTB ตั้งเป้าขาย NPA ปีนี้ 1.5 หมื่นลบ.จากยอด NPA ทั้งสิ้น 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสายัณห์ สตางค์มงคล รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารทรัพย์สินและงานกฎหมาย ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ให้ได้ 1.5 หมื่นล้านบาท จากยอด NPA ทั้งสิ้น 4 หมื่นล้านบาท โดยใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ นำทรัพย์ออกขายเฉพาะเจาะจง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจ 
นอกเหนือจากการเสนอขายแบบ Big Lot ให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีแผนนำทรัพย์ไปขายลดในงานมหกรรม NPA ร่วมกับสถาบันต่างๆ ปีละไม่ต่ำกว่า 12 ครั้ง ที่สำคัญธนาคารจะนำทรัพย์จากทั่วประเทศ พร้อม Promotion พิเศษจำหน่ายในงาน KTB NPA Grand Sale อีกไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง
“จากกลยุทธ์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และการนำทรัพย์ไปขายในงานต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อ ประกอบกับมาตรการลดภาษีและค่าธรรมเนียมในการโอนอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล คาดว่าจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน และเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ยอดขาย NPA ในปีนี้ของธนาคาร เป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน" นายสายัณห์ กล่าว
สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 13-16 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารจะนำทรัพย์สินในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเกือบ 2,000 รายการ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ออกจำหน่ายในราคาลดพิเศษสูงสุดถึง 45% พร้อมให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อ NPA โดยสามารถกู้ซื้อบ้านและปรับปรุงซ่อมแซมได้สูงถึง 110% คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 0% ต่อปี หลังจากนั้นคิด MLR-0.25% ต่อปี ปัจจุบันเท่ากับ 6.625% ต่อปี พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักทรัพย์ และรับภาระค่าโอนกรรมสิทธิ์เพียง 1% เท่านั้น
ส่วนการจัดงาน KTB NPA Grand Sale ในไตรมาสแรก ธนาคารจะนำทรัพย์สินทั่วประเทศกว่า 10,000 รายการ มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ออกจำหน่ายระหว่างวันที่ 17-28 มีนาคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ