ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดตปท.หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เข้าสู่ยุโรปมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2020 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างติดลบกันราว -0.5 ถึง -2.4% ซึ่งตลาดหุ้นญี่ปุ่นติดลบมากสุด -2.4% จากเศรษฐกิจที่แย่ และยังมีเรื่องความกังวลเรื่องการจัดการแข่งขันโอลิมปิกด้วย ที่ยังไม่รู้ผลจะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ติดลบกว่า 3% เมื่อคืนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นคนกลัวมากขึ้น

เนื่องจากขณะนี้การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ไปทางยุโรปมากขึ้น และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐฯด้วย ทำให้มี Panic อย่างพวกท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบ รวมถึงสายการบินด้วย ส่วนกลุ่มแบงก์ก็ปรับตัวลงจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ย, อุตสาหกรรมการผลิตไม่ได้ผลิตก็ปรับตัวลง ซึ่งทางยุโรป และสหรัฐฯ กำลังจะโดนผลกระทบเหมือนอย่างเอเชีย ขณะที่ทางฝั่งเอเชียไม่ค่อยมีนัยยะ หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในจีนค่อย ๆ ดีขึ้น

ทั้งนี้ มาตรการต่าง ๆ ที่หลายประเทศออกมาก็เป็นแค่การบรรเทาผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เท่านั้น ตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีนหรือยามารักษาก็ยังวางใจไม่ได้เลย

พร้อมให้แนวรับ 1,380-1,366 จุด ส่วนแนวต้าน 1,400-1,410 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ