BJCHI ตั้งเป้าปี 63 รายได้แตะ 3 พันลบ. หลังตุน Backlog ราว 3 พันลบ. รับรู้ปีนี้ 2.3-2.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2020 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา เชียงอุทัย ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และวางแผนกลยุทธ์ บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ราว 3,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 2,300-2,400 ล้านบาท บริษัทยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากได้สั่งวัสดุก่อสร้างมารองรับโครงการที่มีทั้งหมดแล้ว

บริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่มูลค่ารวมกว่า 17,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลประมูลงานหลังจากนี้จนถึงปลายปี โดยงานส่วนหนึ่งราว 2-3 โครงการ มูลค่ารวมราว 1,500 ล้านบาท น่าจะรู้ผลประมูลภายในเดือน มี.ค.นี้ แบ่งเป็นโครงการเหมืองแร่ในประเทศออสเตรเลีย โครงการปิโตรเคมี และโครงการน้ำมันในประเทศสิงคโปร์

นายวิทยา กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะมีต่อโครงการใหม่ที่บริษัทคาดว่าจะได้รับงานเข้ามานั้น บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ เนื่องจากวัสดุก่อสร้างบางอย่างที่ปกติแล้วจะสั่งซื้อจากประเทศจีนสามารถสั่งซื้อจากประเทศอื่นๆ ทดแทนได้ แต่อย่างไรก็ตาม โครงการใหม่ส่วนใหญ๋มีกำหนดเริ่มดำเนินการช่วงปลายไตรมาส 3- ต้นไตรมาส 4 ซึ่งขณะนั้นเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ น่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว

"ปีนี้ทิศทางของธุรกิจเหมืองแร่ ปิโตรเคมี และน้ำมัน ยังมีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง และในผู้ประกอบการบางรายก็มีการเพิ่มงบลงทุนอีกด้วย เราจึงเชื่อว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเราที่จะได้รับงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม และเราคาดว่าจะยังรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับ 15-20% ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายวิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ