J คาดรายได้ปีนี้โตแตะ 990 ลบ. หลังรับรู้ Jas Village อมตะนครเปิดบริการ Q3/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2020 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตมาอยู่ที่ 990 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 962.14 ล้านบาท โดยจะมาจากการรับรู้รายได้จากการบริหารเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าที่ดีขึ้น และมีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy rate : OCC) ในแต่ละแห่งสูงกว่า 90%

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดศูนย์การค้าแห่งใหม่ 1 แห่ง ได้แก่ Jas Village อมตะนคร คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/63 ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าเข้ามาเช่าพื้นที่แล้วกว่า 70% ส่งผลทำให้ในปีนี้บริษัทจะมีโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ภายใต้การบริหารรวม 4 โครงการ ได้แก่ The Jas วังหิน ปัจจุบันมี OCC 94%, The Jas รามอินทรา ปัจจุบันมี OCC 93%, JAS URBAN ศรีนครินทร์ ปัจจุบันมี OCC 95% และล่าสุด Jas Village อมตะนคร

พร้อมกันนี้โครงการ The Jas รามอินทรา และ JAS URBAN ศรีนครินทร์ คาดว่าจะสามารถรับรู่กำไรเข้ามาเต็มปีเป็นปีแรก ขณะเดียวกันโครงการ Jas Village อมตะนคร-ชลบุรี ก็น่าจะสร้างผลกำไรได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทำให้ในปีนี้การเติบโตของกำไรจะดีกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

สำหรับโครงการ Jas Village คู้บอน คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในปี 64 หรืออย่างเร็วช่วงปลายปี 63 จะทยอยให้บริการเช่าพื้นที่ส่วนของศูนย์การค้าได้บางส่วน

ส่วนธุรกิจการปล่อยพื้นที่ให้เช่าของผู้ค้ารายย่อยที่ขายมือถือและอุปกรณ์เสริม ภายใต้ธุรกิจ "IT Junction" ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการทยอยปิดสาขาที่ไม่ทำกำไรไปบ้างแล้ว ส่งผลให้ในปัจจุบันสาขาอยู่ที่ 39 สาขา มีแนวโน้มว่าปีนี้จะสร้างกำไรได้ดีขึ้น

ขณะที่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายภายใต้แบรนด์โครงการ คอนโดมิเนียม นีเวร่า NEWERA เอกมัย รามอินทรา ปัจจุบันเหลือสินค้าพร้อมขาย จำนวน 87 ยูนิต เบื้องต้นคาดว่าภายในช่วงไตรมาส 1/63 จะสามารถทยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 20 ยูนิต อย่างไรก็ดีอาจปรับกลยุทธ์เป็นการปล่อยเช่าในยูนิตที่เหลืออยู่ เนื่องจากอยู่ในทำเลที่ดีและเพื่อให้สอดรับกับภาพรวมเศรษฐกิจในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ