THAI เข้มงวดผู้โดยสารจากเกาหลี-จีน-ฮ่องกง-มาเก๊า-อิตาลี-อิหร่านบินเข้าไทยต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันไม่เสี่ยงโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2020 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศให้ทุกสายการบินของไทยปฏิบัติเกี่ยวกับการรับผู้โดยสารจากท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ได้แก่ สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐอิตาลี สาธารณรัฐอิหร่าน เพื่อสนับสนุนมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคของประเทศไทยนั้น

การบินไทย จึงมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามในการรับผู้โดยสารมายังประเทศไทยจากจุดบินตามประกาศดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารทุกท่านของการบินไทยที่จะเดินทางจากจุดบินสาธารณรัฐเกาหลี (โซล และปูซาน) สาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู และกวางโจว) เขตบริหารพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐอิตาลี (โรม และมิลาน) จะต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่าผู้โดยสารไม่มีความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อการบินไทยตรวจสอบใบรับรองแพทย์แล้วจึงจะออก Boarding Pass รวมทั้งต้องจัดให้ผู้โดยสารกรอกข้อมูลตามแบบ ต.8 ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และยื่นต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อประจำด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศที่สนามบินปลายทางในประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อเปลี่ยนแปลงการเดินทาง และ/หรือ เปลี่ยนแปลงเส้นทางบินได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ