ผถห.รายย่อยเคลื่อนไหวเสนอ 5 รายชื่อชิงเก้าอี้บอร์ดใหม่ SIMAT หวังช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ-แก้ปัญหาขาดสภาพคล่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2020 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของ SIMAT เคลื่อนไหวใช้สิทธิเสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสม 5 รายเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกให้ทำหน้าที่คณะกรรมการบริษัทชุดใหม่ แทนกรรมการชุดเก่าที่จะหมดวาระลง ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM) ที่จะมีขึ้นในเดือน เม.ย.63 เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทางธุรกิจของบริษัท

"ถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ต้องการมีส่วนร่วมในการเสนอรายชื่อบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามาร่วมบริหารบริษัทฯ ที่ปัจจุบันเริ่มประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมืออาชีพและมีธรรมาภิบาล เข้ามาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจ และแก้ปัญหาได้อย่างทัน

ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการชุดใหม่ในครั้งนี้ได้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก เสนอชื่อ นายธนวัฒน์ เอื้อศิริพันธ์ และ ผศ.ธเนศ พัฒนธาดาพงษ์ , กลุ่มที่ 2 เสนอชื่อ นางปิยฉัตร เตชะสันทรโรวาท และนายชุมพล มนตรีพิริยาภรณ์ และ กลุ่มที่ 3 เสนอชื่อ นายสวัสดิ์ หอมชะเอม เข้าร่วมพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัท

"ผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้ง 3 กลุ่ม ได้เสนอรายชื่อไปยังกรรมการ SIMAT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในสัปดาห์นี้ SIMAT เตรียมจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อเสนอรายชื่อกรรมการชุดใหม่ และกำหนดวันประชุม AGM ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนเม.ย.ที่จะถึงนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ