CHO ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 10% ตุน Backlog ราว 1.8 พันลบ.เซ็นงานใหม่เพิ่ม 170 ลบ.,อัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2020 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-การเงิน บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 1.6 พันล้านบาท

"จากเดิมที่เราคาดว่าจะมีการเติบโตมากกว่านี้ แต่ด้วยการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่มองว่าเป็นไปได้แน่นอนมากกว่าในปัจจุบัน ซึ่งยังคงต้องติดตามสถานการณ์ต่างๆก่อนที่จะพิจารณาว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป"นายนิติธร กล่าว

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 1,864.14 ล้านบาท ที่จะมีการรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 476 ล้านบาท และบริษัทได้เซ็นรับงานเข้ามาเพิ่มอีก 170 ล้านบาท แบ่งเป็นรถลำเลียงอาหารของ บมจ.การบินไทย (THAI) ราว 55 ล้านบาท และ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) มูลค่า 45 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นงานการไฟฟ้าอีกราว 70 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการประมูลงานเช่ารถโดยสารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 257 คัน มูลค่าโครงการรวม 1,826 ล้านบาท โดยจะเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเดือน มิ.ย.63 หากได้งานจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ทันทีราว 120 ล้านบาท

นายนิติธร กล่าวอีกว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 7% จากปีก่อน 4.09% โดยในปีนี้บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการบำรุงรักษาและรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 30% จากปีก่อนที่ 20% หรือราว 300 ล้านบาท ซึ่งรายได้ในส่วนนี้มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น)ค่อนข้างมาก โดยบริษัทเตรียมเปิดศูนย์ซ่อมบำรุงเพิ่มอีก 1 แห่งที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลค่าการลงทุนราว 40 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 3 แห่ง

พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้มูลค่าราว 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีดอกเบี้ยราว 5% เพื่อใช้ทดแทนเงินกู้เดิมที่มีอัตราดอกเบี้ย 6.5-7% ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนทางการเงินลง โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างการจัดทำอันดับความน่าเชื่อถือ


แท็ก (CHO)   ช ทวี   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ