(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายยังดิ่งหนัก 10% เข้าเกณฑ์เซอร์กิตเบรกเกอร์ รอติดตามกองทุนพยุงหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายยังคงปรับตัวลงต่อเนื่องจากในช่วงเช้า ตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลัง panic จากการที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศยกระดับโควิด-19 เป็นโรคระบาดแพร่หลายกว้างขวางทั่วโลก และเมื่อเวลา 14.38 น.หยุดพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราวตามมาตรการเซอร์กิตเบรกเกอร์ หลังจากดัชนี SET ยังดิ่งหนักถึง 10%

เมื่อเวลา 14.38 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,124.84 จุด ลดลง 125.05 จุด (-10.00%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงต้นบ่ายนี้ได้ปรับตัวลงต่อเนื่องจากช่วงเช้า จนร่วงไป 10% ทำให้ต้องหยุดการซื้อขายเป็นการชั่วคราว (เซอร์กิตเบรกเกอร์) เป็นเวลา 30 นาที ทั้งนี้ ตลาดบ้านเราถือว่าร่วงแรงกว่าตลาดต่างประเทศ รับผลจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในลักษณะเร่งตัวขึ้น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ขณะที่มาตรการช่วยเหลือตลาดทุนที่ออกมาก็ไม่สร้างความจูงใจเท่าไร แต่ถ้าหากตลาดฯจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อมารักษาเสถียรภาพตลาดฯ ก็ต้องรอดูว่าจะมีเม็ดเงินเท่าไร และใครจะลงเงินเข้ากองทุน แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่มีการเข้ามาดูแลตลาดทุน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาก็เคยมีการใช้เซอร์กิตเบรกเกอร์มาแล้ว 3 ครั้งตั้งแต่ตั้งเปิดตลาดหุ้นไทยมา ซึ่งวันนี้แม้ว่าจะโดนเซอร์กิตเบรกเกอร์ แต่เมื่อเปิดการซื้อขายอีกครั้งก็มีโอกาสที่จะเด้งขึ้นมาได้บ้างเหมือนกัน โดยดูจากสถติในอดีตที่ผ่านมา

พร้อมให้แนวรับ 1,100-1,110 จุด ส่วนแนวต้าน 1,130-1,140 จุด

อนึ่ง เมื่อ SET Index มีการเปลี่ยนแปลงลดลงถึง 20% (ลงไปอีก 10%) ของค่าดัชนีปิดก่อนหน้า ตลาดหลักทรัพย์จะพักการซื้อขายทั้งหมดเป็นเวลา 1 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ