CPNREIT ร่วงติดฟลอร์ หลังเลื่อนเพิ่มทุนจากภาวะตลาดแย่-วิตกค่าเช่าพื้นที่หด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2020 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPNREIT ราคาร่วงติดฟลอร์ 29.67% มาอยู่ที่ 21.10 บาท ลดลง 8.90 บาท ปริมาณซื้อขาย 2,588,400 หุ้น เมื่อเวลา 10.36 น. โดยเปิดตลาดที่ 26.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 26.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 21 บาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) ร่วงติดฟลอร์ในช่วงเช้านี้ รับผลจากการเลื่อนการเพิ่มทุนออกไปก่อน เนื่องจากภาวะตลาดฯไม่ดี ในส่วนราคาที่เคาะจะขาย 32 บาท/หุ้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ CPNREIT ยังอาจจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จากที่มีการพิจารณาลดค่าเช่าให้กับผู้เช่า ซึ่งทำให้จะกระทบถึงรายได้ปีนี้

เช้านี้ นางสาวพิรินี พริ้งศุลกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาวะการลงทุนในตลาดทุนที่มีความผันผวนอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ผู้จัดการกองทรัสต์เห็นสมควรให้เลื่อนระยะเวลาการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) ออกไปก่อน

กองทรัสต์ CPNREIT เคาะราคาเสนอขายหน่วยทรัสต์ที่ 32.00 บาทต่อหน่วย เตรียมเสนอขายผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมของ CPNREIT ที่อัตราส่วน 4.4319 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 1 หน่วยทรัสต์เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ