(แก้ไข) ALLA วางเป้าปี 63 โตต่อเนื่องหลัง 62 กำไรพุ่ง 38% ตุนงานในมือ 283 ลบ.ออร์เดอร์ยังไหลเข้าพร้อมขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2020 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(แก้ไข) ALLA วางเป้าปี 63 โตต่อเนื่องหลัง 62 กำไรพุ่ง 38% ตุนงานในมือ 283 ลบ.ออร์เดอร์ยังไหลเข้าพร้อมขยายฐานลูกค้า

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ณ สิ้นปี 62 บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 283 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป และ Backlog มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นตามลำดับ เนื่องจากบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงบริษัทเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในส่วนของงานให้บริการเครนและรอกไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ในหลายอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มรายได้และกระจายความเสี่ยงในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

"ในปีนี้เรายังมองเป้าไปที่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ภาวะของเศรษฐกิจอาจจะไม่เอื้ออำนวยต่อหลาย ๆ อุตสาหกรรมเท่าไหร่นัก ซึ่งเราเองก็มีการเตรียมแผนรับมือเอาไว้แล้ว โดยการขยายฐานของลูกค้าในกลุ่ม งานขายอะไหล่และบริการให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ในส่วนนี้เพื่อทดแทนรายได้ในส่วนอื่น ๆ ที่อาจจะชะลอตัวลงได้" นายองอาจกล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯประจำปี 62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 101.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.79 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 73.80 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 38% ในขณะที่บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 865.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 187.94 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 677.43 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 28%

การเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิและรายได้รวมมาจากการรับรู้รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการขายเครนและรอกไฟฟ้า คิดเป็น 59% ของรายได้รวมทั้งหมดในปี 62 กลุ่มลูกค้าหลักคือ โรงไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ ปิโตรเคมี และรถไฟฟ้า และการรับรู้รายได้จากงานใหม่คือ การขายและติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าและอุปกรณ์ 43.11 ล้านบาท รวมถึงรับรู้รายได้จากส่วนงานให้บริการเครนและรอกไฟฟ้า ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ที่เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย มีกลุ่มลูกค้าหลักคือ ยานยนต์ เหล็ก และอลูมิเนียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ