BIZ คงเป้ารายได้ปีนี้โตเป็นกว่า 1.4 พันลบ.ไวรัสโควิดยังไม่กระทบ แต่เกาะติดสถานการณ์อาจทำเลื่อนส่งมอบ-ประมูลงานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 17, 2020 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตเป็นกว่า 1.4 พันล้านบาท แม้ว่าขณะนี้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ แม้อาจจะเลื่อนส่งมอบบ้าง แต่ลูกค้าไม่ได้ยกเลิกการสั่งซื้อ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอส่งมอบ (Backlog) อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ราว 80-90% ในปีนี้

ส่วนการประมูลงานใหม่ๆ ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างรอหน่วยงานภาครัฐเปิดประมูลงานมูลค่ารวมกว่า 1,000 ล้านบาท โดยยอมรับว่าการประมูลงานใหม่อาจมีการเลื่อนออกไปเล็กน้อย จากเหตุไวรัสโควิด-19 ระบาด และความล่าช้าของงบประมาณปี 63 แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เชื่อว่าหน่วยงานภาครัฐจะต้องเร่งเปิดประมูลงานออกมาอย่างแน่นอน

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 น่าจะออกมาดีจากการส่งมอบเครื่องฉายรังสีได้ตามกำหนด เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ได้ส่งผลกระทบในขณะนี้ แต่บริษัทก็อยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์จากทางฝั่งของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะหากมีการประกาศปิดเมืองเกิดขึ้น ซึ่งอาจมีผลต่อการส่งมอบเครื่องฉายรังสีให้เลื่อนออกไป

"ตัวเลขปัจจุบัน เรายังคงเป้าหมายรายได้ไว้ตามเดิมอยู่ หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 1.4 พันล้านบาท โดยยังรอดูสถานการณ์จากทางฝั่งรัฐบาล ว่าจะประกาศปิดเมือง หรือมีมาตรการอะไรออกมาหรือไม่ ซึ่งเราน่าจะได้รับผลกระทบหากมีการปิดเส้นทางการขนส่ง ทำให้ส่งมอบไม่ได้ตามเป้าหมาย หรือเลื่อนออกไป แต่ ณ ขณะนี้เรายังไม่ได้รับผลกระทบและยังส่งมอบได้อยู่"นายสมพงษ์ กล่าว

สำหรับโรงพยาบาลแคนเซอร์ราชา จ.ชลบุรี ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 65% หลังได้เปิดให้บริการไปแล้วนั้น ปัจจุบันก็มีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งเข้ามาใช้บริการพอสมควร ซึ่งผลการดำเนินงานในปีนี้ยอมรับว่าน่าจะมีผลขาดทุน เนื่องจากเป็นปีแรกของการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันผู้ป่วยโรคมะเร็งก็ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มากกว่าผู้ป่วยทั่วไป โดยทางโรงพยาบาลก็ได้มีมาตรการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสดังกล่าวเกิดการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ