SISB ปิดชั่วคราวโรงเรียน 5 แห่งตั้งแต่วันนี้ ตามแผนรับมือการระบาดโควิด-19 ของก.ศึกษาธิการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า บริษัทจะปิดทำการชั่วคราวของโรงเรียน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสาขาประชาอุทิศ สาขาเอกมัย สาขาสุวรรณภูมิ สาขาธนบุรี และสาขาเชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะปิดทำการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของนักเรียน นักศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จึงให้ปิดสถานศึกษาชั่วคราวดังกล่าว แต่หากมีความจำเป็นให้ส่วนราชการต้นสังกัดกำหนดแนวทางแก้ปัญหา ทั้งนี้ ให้สถานศึกษาจัดให้มีการเรียนการสอนด้วยหากไม่ต้องเข้าชั้นเรียนโดยปรับการเรียนการสอนเป็นทางออนไลน์

นอกจากนี้ SISB ยืนยันว่าปัจุบันไม่มีบุคลากรและนักเรียนของโรงเรียนทั้ง 5 แห่ง ติดเชื้อโควิด-19 และระหว่างการปิดทำการ โรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนในระบบ e-learning ต่อไป โดยบริษัทยังรับรู้รายได้ค่าธรรมเนียมตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ