DRT วางเป้ายอดขาย Q1/63 ใกล้เคียงงวดปีก่อน จากรักษาอัตราการเดินเครื่องจักร 90-95% , เพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DRT วางเป้ายอดขาย Q1/63 ใกล้เคียงงวดปีก่อน จากรักษาอัตราการเดินเครื่องจักร 90-95% , เพิ่มสัดส่วนรายได้ส่งออก

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายยอดขายไตรมาส 1/63 ให้ได้เท่ากับหรือใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แต่บริษัทจะมุ่งรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งไตรมาสที่ระดับ 90-95% เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยอยู่ในระดับต่ำ และใช้จุดแข็งด้านแบรนด์สินค้า "ตราเพชร" ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย (Product Mix) สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางจำหน่าย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งสามารถรับมือกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน โดยตลาดต่างประเทศ จะมุ่งเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกอีก 1-2% จากปีที่ผ่านมา มีสัดส่วนส่งออกประมาณ 18% ของรายได้รวม หลังจากช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีของตลาดส่งออกในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะเมียนมาที่มีความต้องการใช้สินค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่น่าจะได้รับผลดีจากการที่ผู้ประกอบการ มีแผนงานขยายสาขาในปีนี้รวมกันไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ส่วนช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยยังคงทรงตัว มีเพียงกลุ่มลูกค้าโครงการที่ชะลอตัวเล็กน้อย

นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนงานเพิ่มโอกาสขายสินค้ามากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น การนำเทคโนโลยี Digital Printing มาใช้ในกระบวนการพิมพ์ลวดลายที่มีความคมชัดสูงลงบนพื้นผิวผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ เพื่อตอบโจทย์การออกแบบและความต้องการใช้สินค้าเพื่อการตกแต่งได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน กลุ่มลูกค้าโครงการในต่างจังหวัดและรุกเจาะกลุ่มหน่วยงานราชการ

"ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน บริษัทฯ มีความมั่นใจในฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทั้งสภาพคล่องทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และอัตราหนี้สินต่อทุนที่อยู่ในระดับต่ำ ขณะเดียวกันเราจะเร่งผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย โดยมีแผนขยายตลาดและทยอยนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคและรักษาอัตราการจ่ายปันผลแก่ผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับเดียวกับในอดีตที่ผ่านมา"นายสาธิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ