UBIS ยันเป้ารายได้ปีนี้โต 10% เชื่อ H2/63 ผู้ประกอบการกลับมาผลิตเต็มที่ หลังโควิด-19 คลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) ผู้ผลิตสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทยางยาแนวฝากระป๋อง และแลคเกอร์เคลือบกระป๋อง เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 916.28 ล้านบาท แม้ในช่วงไตรมาส 1/63 จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากลูกค้าในประเทศจีนที่หยุดผลิตเป็นเวลา 2 เดือน แต่อย่างไรก็ตามผลเชื่อว่าหากการแพร่ระบาดสามารถควบคุมได้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ก็เชื่อว่าการผลิตต่าง ๆ จะกลับมาค่อนข้างมากในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะหนุนผลประกอบการบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นการเติบโตในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ลงทุนปรับเครื่องจักรไปแล้วในช่วงไตรมาส 3/62 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใช้สำหรับเคลือบภายในที่ไม่มีสารต้องห้ามบางประเภท โดยจะเริ่มจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป ภายใต้กำลังการผลิต 2,000-3,000 ตัน/ปี พร้อมกันนั้นก็จะขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

"ช่วงไตรมาส 1/63 นี้เราได้รับผลกระทบแน่นอนแต่ยังไม่รู้ว่าจะมากน้อยเพียงใด แต่ส่วนของการผลิตและส่งสินค้าเรายังสามารถทำตามคำสั่งซื้อได้ปกติ โดยเราจะมีการพิจารณาทบทวนเป้าหมายการเติบโตอีกครั้งหลังจากผลประกอบการไตรมาส 2/63 ออกมาแล้ว หากควบคุมได้ตามหลาย ๆ ฝ่ายคาด เราก็คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย เพราะหายไป 2 เดือนแล้วที่จีนผลิตไม่ได้ และตอนนี้ก็มีการแพร่ระบาดไปอีก หากกลับมาผลิตต้องมีการผลิตที่เยอะมาก ๆ แน่นอน"นายณวรรธน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ