ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง หวั่นแรงขายหุ้นพลังงานฉุดหลังราคาน้ำมันร่วงแรง, ลุ้นผลตรวจโควิด "อุตตม"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2020 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวดัชนีหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง หลังราคาน้ำมันดิบร่วงลงแรงเมื่อคืนนี้ โดยราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลงราว 24% ปิดที่ 20.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.45 ขณะที่ตลาดหุ้นไทยถูกถ่วงน้ำหนักด้วยหุ้นพลังงานเป็นส่วนใหญ่ ก็น่าจะเผชิญกับแรงขายออกมากดดันภาพรวมการลงทุน

นอกจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยต่อเนื่อง หลังล่าสุดมีกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เข้ารับการตรวจหลังจากพบว่าตำรวจติดตาม 1 รายติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว โดยรมว.คลังอยู่ระหว่างรอผลตรวจและกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศมีทั้งบวกและลบ โดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงแรงเมื่อคืนนี้ แต่เช้านี้ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สพลิกกลับมาดีดตัวขึ้น ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียมีทั้งบวกและลบคละกัน

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังเป็นทิศทางขาลง โดยการเคลื่อนไหวอาจเหวี่ยงและสวิงตัวบ้างระหว่างวัน แต่น่าจะไม่เป็นลักษณะแพนิกเหมือนช่วงที่ผ่านมา หลังตลาดหลักทรัพย์ฯออกเกณฑ์คุมเข้มการทำชอร์ตเซลก่อนหน้านี้ ทำให้ตลาดหุ้นลดแรงกดดันลงบ้าง

พร้อมให้แนวรับ 1,035 และ 1,015 จุด แต่หากมีปัจจัยลบเพิ่มเติมอยู่ที่ 970 ,969 จุด ส่วนแนวต้าน อยู่ที่ 1,062 และ 1,073 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ