CHEWA คาดผลงานใน Q1/63 ดีกว่า Q1/62 พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้โตแตะ 2 พันลบ.เหตุโควิด-19 ยังไม่กระทบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2020 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 รายได้น่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรับรู้ยอดโอนโครงการชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค จรัญฯ 13 เข้ามาตั้งแต่ไตรมาสนี้

ขณะที่สัญญาณการขายคอนโดมิเนียมและบ้านในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-มี.ค.63) พบว่ายังมีลูกค้าเข้าชมโครงการฯ และมีการจองต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านระดับราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาทยังมีความต้องการสูง สะท้อนภาพการขายปัจจุบันยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ลูกค้าเข้าชมโครงการอาจจะลดลง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายในวงกว้างมากขึ้น และเศรษฐกิจชะลอตัวลง รวมถึงการกู้ยืมเงินจากสถาบันทางการเงินของผู้บริโภคยากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตเป็น 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยหลักจะมาจากโครงการคอนโดมิเนียมที่กำลังจะสร้างเสร็จจำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.12 พันล้านบาท ได้แก่ ชีวาทัย เพชรเกษม 27, ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก, ชีวาทัย ฮอลล์มาร์ค จรัญฯ 13, ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ ทองหล่อ และชีวาทัย เกษตร-นวมินทร์

ส่วนโครงการบ้าน อยู่ระหว่างทยอยก่อสร้างและขายจำนวนทั้งสิ้น 7 โครงการ มูลค่ารวม 880 ล้านบาท ได้แก่ โครงการชีวาโฮม วงแหวน-ลำลูกกา, ชีวาโฮม สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ, ชีวาวัลย์ ปิ่นเกล้า-สาทร, ชีวารมย์ นครอินทร์, ชีวา บิซ โฮม, ชีวาโฮมกรุงเทพ-ปทุม และชีวาโฮม รังสิต-ปทุม

ทั้งนี้ สัดส่วนการรับรู้รายได้ในปีนี้คาดว่าจะมาจากบ้านราว 44% และคอนโดมิเนียมราว 56% โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 1.57 พันล้านบาท กำหนดรับรู้รายได้ปีนี้ราว 796 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังคงแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.6 พันล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 3 โครงการ มูลค่า 2.26 พันล้านบาท ได้แก่ ชีวาโฮม กรุงเทพ-ปทุม จะเปิดตัวในไตรมาส 1/63 , ชีวาโฮม รังสิต-ปทุม จะเปิดตัวในไตรมาส 2/63 และ ฮาร์ท สุขุมวิท 36 ซึ่งบริษัทร่วมทุน 70% เปิดตัวในไตรมาส 1/63 และ คอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ มูลค่า 1.33 พันล้านบาท คือ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ ลำสาลี คาดเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/63

"ปีนี้เราคงจะใช้กลยุทธ์ในการขายสินค้าคงเหลือให้ได้มากที่สุด และดูทำเลที่เหมาะสมในการซื้อและทยอยพัฒนา ขณะที่กลยุทธ์ในระยะสั้น 3-5 ปี บริษัทฯ ยังคงพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ โดยมีความสนใจจะขยายไปตามต่างจังหวัด รวมถึงก็มีการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นอยู่ตลอดเวลาเพื่อร่วมลงทุน" นายบุญ ชุน เกียรติ กล่าว

ขณะที่บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ 455 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อที่ดินและซื้อโครงการที่น่าสนใจ โดยอยู่ระหว่างศึกษาการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมตึกสูง 1 แปลง, คอนโดมิเนียม Low rise 1 แปลง, ทาวน์โฮม 2 แปลง และบ้านเดี่ยว 1 แปลง คาดว่าจะดำเนินการซื้อและวางมัดจำได้ในช่วงไตรมาส 4/63 แหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนของบริษัทราว 182 ล้านบาท และอีก 273 ล้านบาทมาจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ