ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นรีบาวด์ เล็งกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯหนุนหลังราคาน้ำมันพุ่งแรง-ทั่วโลกร่วมมือหยุดการแพร่ระบาดไวรัส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2020 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้ แต่โดยรวมมองว่าตลาดฯยังผันผวนอยู่ โดยคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมี หลังจากที่ราคาน้ำมันได้พุ่งแรงราว 24% ปรับขึ้นวันเดียวแข็งแกร่งเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ธนาคากลางทั่วโลกต่างก็ออกมาตรการมาช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ก็ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยแบบฉุกเฉินแล้ว และรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ก็หนุนการบริโภคทำให้ความตื่นตระหนกลดลง รวมถึงทางสหรัฐฯก็ประกาศยกระดับเตือนการเดินทางสู่ระดับสูงสุดด้วย ส่วนอังกฤษก็ไม่ให้เดินทางด้วยรถใต้ดินแล้ว ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ส่วนบ้านเรายังต้องติดตามความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เมื่อวานนี้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 60 คน และได้มีการขอความร่วมมือห้ามการเดินทางไปต่างจังหวัด

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างปรับตัวขึ้น ได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน และมาตรการของทั่วโลกที่นำออกมาใช้คุมการแพร่ระบาดไวรัส

พร้อมให้แนวรับ 1,035-1,027 จุด ส่วนแนวต้าน 1,070-1,075 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ