COVID-19LPN เผยจนท.นิติบุคคล "ลุมพินี พาร์ค พระราม 9-รัชดา"ติดเชื้อโควิด สั่งปิดสนง.นิติฯ-พื้นที่ส่วนกลาง 7 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2020 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: LPN เผยจนท.นิติบุคคล

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพีนี พรอพเพอร์ตี้ มาเนจเมนท์ จำกัด (LPP) บริษัทบริหารจัดการชุมชนในเครือบมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ดูแลนิติบุคคลอาคารชุดโครงการลุมพีนี พาร์ค พระราม 9-รัชดา มีอาการไข้สูง ได้เดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งต่อมาแพทย์ได้ยืนยันผลการตรวจว่าพนักงานคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้แจ้งผลมายังบริษัท ทางบริษัทได้ดำเนินการตามแผนฉุกเฉินที่ได้มีการวางไว้ก่อนหน้าทันที โดยให้พนักงานคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พร้อมกับได้แจ้งเรื่องตามกระบวนการถึงกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้าสู่กระบวนการสืบสวนหาสาเหตุของการติดเชื้อของพนักงานตามเส้นทางย้อนหลัง 7 วัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะเดียวกันบริษัทได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉินโดยแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับคณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดและเจ้าของร่วมของโครงการดังกล่าวให้ทราบข้อมูลที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการปิดสำนักงานนิติบุคคลอาคารชุด และพื้นที่ส่วนกลางเป็นเวลา 7 วัน และจัดส่งพนักงานเข้าทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมดของโครงการและโครงการข้างเคียงอีก 2 โครงการ คือ โครงการลุมพีนี เพลส พระราม 9-รัชดา (AB) และโครงการลุมพีนี เพลส พระราม 9-รัชดา (CD) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว

รวมทั้งได้แจ้งทีมงานที่เกี่ยวข้องที่ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าวในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพื่อให้ทีมงานเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วัน เป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19

"ทันทีที่เราทราบเรื่องเราดำเนินการทุกมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโครงการดังกล่าว พร้อมกับทำงานตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขในการดูแลและเฝ้าติดตามผู้สัมผัสและผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฝ้าระวังการระบาด ซึ่งเราถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเราต่อชุมชนที่เราดูแลและสังคมส่วนรวม" นางสาวสมศรี กล่าว

LPP ให้ความสำคัญกับการวางมาตรการดูแลชุมชนที่บริหารจัดการอยู่อีกมากกว่า 180 ชุมชน ให้ปลอดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยแผนปฏิบัติการที่พร้อมรับกับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมฉุกเฉินที่พร้อมปฏิบัติการเข้าไปในพื้นที่ที่พบผู้ป่วยทันทีภายใน 2 ชั่วโมง โดยดำเนินการส่งตัวผู้ป่วยให้กับทางโรงพยาบาล และดำเนินการปิดพื้นที่เสี่ยงในโครงการทันที เพื่อดำเนินการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในจุดเสี่ยง

"ทีมฉุกเฉินเป็นทีมที่ตั้งขึ้นมาเพื่อปฏิบัติการดูแลชุมชนทุกชุมชนโดยมีมาตรการเบื้องต้นเมื่อพบผู้ป่วย คือ เป็นม้าเร็วเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงทันทีภายใน 2 ชั่วโมง และดำเนินการปิดพื้นที่เสี่ยงตามมาตรการของบริษัทที่ได้รับการแนะนำจากกระทรวงสาธารณสุข โดยเราปิดพื้นที่เสี่ยง 7 วันนับจากวันที่ตรวจพบผู้ป่วย เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในพื้นที่ดังกล่าว จากนั้นเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของเจ้าของร่วมและผู้พักอาศัย เราจะเปิดดำเนินการให้บริการบางส่วนในวันที่ 8-14 นับจากวันที่พบผู้ติดเชื้อ เราจะตรวจสอบความพร้อมเพื่อป้องกันปัจจัยเสี่ยงและเปิดพื้นที่ให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 15 นับจากวันที่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งแผนดังกล่าวจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์" นางสาวสมศรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ