ADVANC จับมือไมโครซอฟท์ฯ จัดแพ็คเกจ AIS WORKING FROM HOME ใช้งานบนมือถือ 5G,4G,AIS Fibre หวังธุรกิจเดินหน้าต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2020 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADVANC จับมือไมโครซอฟท์ฯ จัดแพ็คเกจ AIS WORKING FROM HOME ใช้งานบนมือถือ 5G,4G,AIS Fibre หวังธุรกิจเดินหน้าต่อ

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า บริษัทฯ จับมือกับพันธมิตร จัดแพ็คเกจ AIS WORKING FROM HOME ที่มีหลากหลายโซลูชัน ทั้งมือถือ 5G และ 4G รวมถึงเน็ตบ้าน AIS Fibre พร้อมขีดความสามารถของบุคลากร ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างสนับสนุนคนไทยทุกกลุ่ม ทั้งนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้เดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อเป็นการสนับสนุนการเดินหน้าทำงานของภาคธุรกิจและการทำงานของคนไทยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น เพื่อการทำงาน Work From Home อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับแพ็คเกจ AIS WORKING FROM HOME ประกอบด้วย บริการ Unlimited Work Anywhere แพ็คเกจ on-top จากแพ็คปกติ ที่ให้ใช้งาน Office 365 บนมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการทำงานได้อย่างคล่องตัว ทุกที่ทุกเวลา, แพ็คเกจ Unlimited Work Anywhere ใช้งานเน็ตบน Microsoft office 365 และแอพ Zoom Video Conferencing ไม่อั้น เพียง 99 บาทต่อเดือน สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คเกจได้ต่อเนื่อง 3 เดือน นับจากวันที่สมัคร (ค่าบริการของแพ็คเกจนี้ ไม่รวมค่าไลเซนส์ในการใช้งาน Office 365 และ Zoom Video Conferencing)

แพ็คเกจ Unlimited Next G Max Speed 50 GB เพียง 499 บาทต่อเดือน รับเน็ตความเร็วสูง 50 GB ต่อเดือน เพื่อเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้อย่างอิสระ พร้อมใช้งาน Office 365 และแอพ Zoom Video Conferencing ไม่อั้น สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คได้ต่อเนื่อง 3 เดือน นับจากวันที่สมัคร (ค่าบริการของแพ็คเกจนี้ ไม่รวมค่าไลเซนส์ในการใช้งาน Office 365 และ Zoom Video Conferencing)

พร้อมกันนี้ AIS ได้ร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มอบฟรี ไลเซนส์ Office 365 - E1 ให้กับองค์กร และธุรกิจ SME ที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ทุกราย ทุกเครือข่าย ไม่เฉพาะเครือข่าย AIS สามารถใช้งานฟรี แบบไม่คิดค่าไลเซนส์นาน 6 เดือน พร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งแอพพลิเคชัน Microsoft Teams โปรแกรมสื่อสารอัจฉริยะ ฟรี โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ลงทะเบียนรับไลเซนส์ฟรี ได้ที่ https://business.ais.co.th/workingfromhome/

ส่วนบริการ 5G/4G Fixed Wireless Access เปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศความเร็วสูง ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณ เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการ Work From Home บริษัทฯได้ออกแพ็คเกจครั้งแรกกับ 5G Home Broadband ด้วยอุปกรณ์เราเตอร์กระจายสัญญาณรุ่นใหม่ ที่รองรับทั้งเครือข่าย 5G และ 4G ในราคาพิเศษ 8,900 บาท (จากปกติ 12,900 บาท) พร้อมสมัครแพ็คเกจรายเดือนเพียง 599 บาท (นาน 12 เดือน) รับสิทธิ์ใช้เน็ต 5G ความเร็วสูงสุด 50 GB และ 4G ความเร็วสูงสุด 100 GB จากนั้นใช้เน็ตต่อเนื่องไม่อั้นที่ความเร็ว 10 Mbps พร้อมใช้งาน Office 365 และแอพ Zoom Video Conferencing ไม่อั้น นาน 3 เดือน สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คได้ต่อเนื่อง นาน 1 ปี นับจากวันที่สมัคร

ด้าน 4G Home Broadband ลดราคาพิเศษ เหมาจ่ายครั้งเดียวเพียง 2,990 บาท/ปี (จากปกติ 4,990 บาท) รับสิทธิ์ใช้เน็ตไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 50 GB ในเดือนแรก และเน็ตต่อเนื่องไม่อั้นที่ความเร็ว 4 Mbps นาน 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม พร้อมใช้งาน Office 365 และแอพ Zoom Video Conferencing ไม่อั้น นาน 3 เดือน สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คได้ต่อเนื่อง นาน 1 ปี นับจากวันที่สมัคร (ค่าบริการของแพ็กเกจนี้ไม่รวมค่าไลเซนส์ในการใช้งาน Office 365 และ Zoom Video Conferencing)

นายปรัธนา กล่าวเพิ่มว่า ทั้งนี้บริการ Fibre Working from Home ได้ออกแพ็คเกจเน็ตบ้านราคาพิเศษ รับสถานการณ์โควิด-19 เปลี่ยนบ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศได้ง่ายๆ เหมาะสำหรับคนทำงานทั่วไปและองค์กรธุรกิจที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อทำงาน โดยโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน เอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ใช้แพ็คเกจ 699 บาทขึ้นไป สามารถสมัครใช้แพ็คเสริม Speed Boost ในราคาเพียง 99 บาทต่อเดือน เพื่อเพิ่มสปีดเป็น 1 Gbps / 200 Mbps พร้อมฟีเจอร์ Speed Toggle สลับความเร็วดาวน์โหลด/อัปโหลดได้ด้วยตัวเอง ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แพ็คเกจต่ำกว่า 699 บาท สมัครแพ็คเสริม Speed Boost 59 บาทต่อเดือน เพิ่มสปีดเป็น 300 Mbps / 300 Mbps สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คได้ต่อเนื่อง นาน 1 ปี นับจากวันที่สมัคร

แพ็คเกจ AIS Fibre 100 Mbps /100 Mbps สำหรับลูกค้าใหม่ เอไอเอส ไฟเบอร์ เฉพาะลูกค้าที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น ในราคาประหยัดเพียง 399 บาทต่อเดือน พร้อมซิม 4G MAX Speed 1 GB จากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็ว 128 Kbps และใช้งาน Office 365 และแอพ Zoom Video Conferencing ไม่อั้น นาน 3 เดือน สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63 และสามารถใช้งานแพ็คได้ต่อเนื่อง นาน 1 ปี นับจากวันที่สมัคร (ค่าบริการของแพ็คเกจนี้ไม่รวมค่าไลเซนส์ในการใช้งาน Office 365 และ Zoom Video Conferencing)

นอกจากนี้บริการโซลูชันพิเศษให้เข้าถึงและใช้งานแอพพลิเคชันในองค์กรได้จากทุกที่ เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจที่พนักงานต้องเข้าถึง Intranet และ Corporate Application ภายในองค์กร Virtual Desktop Infrastructure (VDI) ให้พนักงานออฟฟิศสามารถรีโมทเข้าถึงแอพพลิเคชันและ Intranet ขององค์กรได้จากทุกที่ทุกเวลา เสมือนนั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ เริ่มต้นที่ 999 บาท/Account/เดือน (ไม่รวมค่าติดตั้ง) ลงทะเบียนความสนใจได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63

Corporate Internet Bandwidth on Demand ให้ลูกค้าสามารถปรับสปีดการใช้งาน อินเทอร์เน็ตองค์กร หรือเครือข่ายส่วนตัวขององค์กร (DDC MPLS) ได้ตามความต้องการ โดยจัดราคาพิเศษในช่วงนี้ สำหรับ bandwidth ที่เพิ่มขึ้น เพียง 30 บาท/Mbps/เดือน สมัครได้ตั้งแต่ วันนี้ - 30 มิ.ย.63

VPN Link ให้พนักงานสามารถเชื่อมต่อเข้าสำนักงานจากภายนอกเพื่อรับส่งข้อมูล หรือใช้งานแอพพลิเคชันบนระบบภายในได้อย่างปลอดภัย เสมือนอยู่บนเครือข่ายส่วนตัว ด้วยราคาพิเศษ เฉลี่ย 120 บาท/ลูกค้า/เดือน สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.63

บริการ AIS Online Store อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและคนไทยสั่งซื้อสินค้าและบริการไอทีและดิจิทัลคุณภาพจาก AIS ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ https://store.ais.co.th พร้อมบริการส่งถึงหน้าประตูบ้าน โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อคนไทย ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มี.ค.63

ขณะเดียวกันเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าที่ทำงานจากที่บ้านเพิ่มขึ้น เอไอเอส ได้เสริมกำลังเครือข่าย โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ของเครือข่ายทั้ง 5G, 4G, 3G และ AIS SUPER WiFi และ AIS Fibre รวมถึงเสริมกำลังทีมงานวิศวกรทั้งส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมสแตนบายดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ตลอดจนทีมงานบริการลูกค้า ทั้งทีม AIS Contact Center 1175 และทีมดูแลลูกค้าองค์กร 1149 และทีมโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าและอุ่นใจตลอดเวลาที่อยู่กับเอไอเอส

สำหรับนักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นลูกค้าทุกเครือข่าย ที่สนใจใช้บริการ AIS WORKING FROM HOME ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/WorkFromHome/ และลูกค้าที่จดทะเบียนในนามนิติบุคคล ที่สนใจใช้บริการ AIS WORKING FROM HOME สามารถติดต่อฝ่ายขายกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ดูแลบริษัทของท่านหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://business.ais.co.th/workingfromhome/

นายปรัธนา กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ พบว่าปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งบนโทรศัพท์มือถือและเน็ตบ้าน ต่างปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น หรือเติบโตประมาณ 10% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และหากมีการใช้งานกันเพิ่มมากขึ้นเฉลี่ย 10% ต่อเดือนทุกเดือน จะส่งผลให้ทราฟฟิกดังกล่าวในปีนี้เติบโตสูงกว่าปกติถึง 2 เท่า จากปีก่อนที่เติบโตราว 50% ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ยันว่ามีคาพาซิตี้เพียงพอที่จะรองรับการเติบโตได้ ส่วนการใช้งานไมโครซอฟท์ทีม ปัจจุบันก็มีการใช้งานเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ กับไมโครซอฟท์ฯ ก็มีการติดตามอย่างใกล้ชิด หากมียอดเพิ่มขึ้นในจุดที่ต้องมีการขยายทราฟฟิก บริษัทฯ ก็มีความพร้อมที่จะขยายคาพาซิตี้ในส่วนนี้ด้วย

ขณะที่ในอนาคตหากมีผู้ใช้บริการต้องการใช้งานต่อเนื่อง หลังสิ้นสุดแพ็คเกจดังกล่าว บริษัทฯ ก็มีความมั่นใจว่าคาพาซิตี้ที่มีเพิ่มขึ้นในขณะนี้ โดยเฉพาะเทคโนโลยี 5G ก็เชื่อว่าจะรองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด และในระหว่างนี้ความถี่ย่าน 2,600 MHz ก็จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน 4G ซึ่งบริษัทฯ ยืนยันมีสินค้ามากพอที่จะเข้าไปสนับสนุนการใช้งาน รวมถึงเอไอเอส ไฟเบอร์ ก็มีการยกระดับขึ้นไปสู่ 1 Gbps ก็มีความพร้อมขยายไปทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่ใจกลางเมืองเป็นต้นไป อีกทั้งโครงข่ายประเทศ ที่ออกไปนอกประเทศ บริษัทฯ ก็ยังให้ความสำคัญอย่างมาก โดยได้ร่วมกับไมโครซอฟท์ สร้าง Edge Node ในไทยขึ้น เพื่อเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางของไมโครซอฟท์ ที่จะให้บริการคลาวด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ